Tin tặc tấn công gây ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot
Ngày 28/7, hãng hàng không Aeroflot của Nga thông báo đã hủy 49 chuyến bay đi và đến thủ đô Moskva do sự cố hệ thống thông tin.

Ảnh tư liệu: Máy bay của hãng hàng không Aeroflot. Ảnh: AFP/TTXVN
Thông báo cho biết để tránh tình trạng nhiều hành khách bị dồn lại ở sân bay, hãng đề nghị hành khách lấy lại hành lý đã kiểm tra và rời khỏi sân bay. Cũng theo thông báo, hãng tạm thời không hoàn tiền và đổi vé tại sân bay. Hành khách các chuyến bay bị hủy có thể nhận lại tiền hoặc đổi vé trong vòng 10 ngày tại nơi mua vé.
Aeroflot thông báo nguyên nhân của việc này là do hệ thống thông tin của hãng gặp sự cố. Hãng có thể buộc phải điều chỉnh lịch bay, như hủy chuyến hoặc rời giờ bay.
Theo Aeroflot, hiện các chuyên gia đang làm việc để khôi phục hoạt động của các dịch vụ.
Trong khi đó, Viện kiểm soát giao thông khu vực Moskva cho biết đang kiểm soát tình hình sự cố hệ thống thông tin của Aeroflot tại sân bay Sheremetievo để bảo đảm quyền lợi của hành khách.
Một nhóm tin tặc có tên Silent Crow đã thừa nhận gây ra vụ tấn công mạng dẫn đến sự cố hệ thống thông tin của Aeroflot.
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết đã nắm được thông tin về vụ tấn công mạng, đồng thời bày tỏ quan ngại nguy cơ tin tặc nhắm vào các công ty lớn cung cấp dịch vụ cho công chúng.