Tỉnh Kiên Giang đã nhập căn cước công dân lên VNFishbase đạt hơn 97%
Tính đến tháng 9-2024, toàn tỉnh Kiên Giang có 8.381/8.470 tàu có thông tin căn cước công dân, Sở NN&PTNT cũng đã nhập lên VNFishbase 8.253 tàu, đạt tỉ lệ 97,4%.
Ngày 10-9, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức cuộc họp giao ban đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số và triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo, tính đến đầu tháng 9-2024, đã có 8/13 nhiệm vụ về chuyển đổi số đạt và vượt chỉ tiêu Chính phủ giao thực hiện trong năm 2024.
Cụ thể, tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 100%. Tỉ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 64,2%, vượt 14,2% chỉ tiêu. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệpđạt hơn 93,2%.
Đối với việc triển khai Đề án 06, Sở Thông tin và Truyền thông đã cung cấp 1.897 thủ tục hành chính, đạt tỉ lệ 100%; cạnh đó, tích hợp 1.174/1.897 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Sở Y tế đã cấp 4.411 giấy khám sức khỏe; 605 giấy chứng sinh.
Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thanh toán 2.521 hồ sơ không dùng tiền mặt. Đồng thời, thực hiện chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, trong đó, chỉnh lý biến động 7.123 thửa, ký số địa chính điện tử 11.817 thửa, nhập hồ sơ giao dịch đảm bảo 5.352 thửa, cập nhật khai thác dữ liệu hồ sơ quét 10.850 thửa.
Đáng quan tâm, thực hiện hiệu quả mô hình định danh tàu, thuyền, tính đến ngày 5-9, có 8.381/8.470 tàu có thông tin căn cước công dân; Sở NN&PTNT cũng đã nhập căn cước công dân lên VNFishbase (Cơ sở Dữ liệu Nghề cá) 8.253 tàu, đạt tỉ lệ 97,4%.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục hoàn thiện các hệ thống, hạ tầng công nghệ thông tin.
Qua đó, đảm bảo việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin từ Trung ương đến địa phương phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số. Cạnh đó, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.