Tình người trong bão lũ

Từ ngày 6-9/9, tại Quảng Ninh, bão số 3 gây tình trạng mất điện, mất nước, tắc nghẽn hệ thống viễn thông diện rộng. Nhiều khách sạn đã mở cửa đón người dân khó khăn về chỗ ở; nhiều cơ sở, nhà hàng, hộ dân mở điểm sạc pin, cấp phát cơm miễn phí...

Cư dân chung cư Bim và Newlife thành phố Hạ Long, trong ngày 9/9, đã được nhận hơn 220 suất cơm miễn phí từ nhà hàng Bống Bang, ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Nhà hàng này còn phát 50 suất cho những người dân đi đường cần cơm.

Tạp hóa Đà Lạt mart phường Hùng Thắng từ ngày 7-9/9 đã phát khoảng 400 suất cơm chay cho các cư dân chung cư Green bay.

Do bão số 3 gây ra mất điện, mất nước diện rộng, nhiều cư dân không thể nấu ăn được mà chỉ ăn bánh mỳ, mỳ tôm, thức ăn nhanh, nên các cơ sở đã nấu và tặng cơm cho cư dân đang cần.

Điểm sạc pin miễn phí.

Điểm sạc pin miễn phí.

Tại huyện Cô Tô, những ngày bão đổ bộ, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã mở cửa đón người dân ở nơi bị ảnh hưởng nặng nề do bão vào ăn, nghỉ miễn phí.

Mặc dù bão đã tan nhưng hoàn lưu bão vẫn gây mưa to, cùng với việc quá nhiều hạ tầng điện, viễn thông bị hư hỏng, nhiều hộ dân không có nguồn điện để sạc điện thoại, nên các cửa hàng VNPT, cửa hàng Điện máy Xanh, bưu điện đã bố trí các khu vực để nhân dân sạc pin điện thoại, laptop để liên lạc, làm việc. Viettel Quảng Ninh mở cửa 24/24 cho người dân sử dụng điện đến khi toàn tỉnh có điện trở lại.

Mai Phương

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/tinh-nguoi-trong-bao-lu-264368.htm