Tỉnh ta tham gia sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Từ ngày 23 - 27/7, tại Không gian văn hóa biểu diễn văn hóa, nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (TP Hà Nội), Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối NTM Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh ta được khách hàng quan tâm, tìm hiểu.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh ta được khách hàng quan tâm, tìm hiểu.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền. Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền…

Tỉnh ta có một số sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019 tham gia sự kiện gồm: Trà Shacha Inchi chủ thể Công ty Cổ phần Inca Việt Nam, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình); cao cà gai leo của HTX Nông, lâm Bảo Hiệu, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy); miến dong Chiến Thọ của hộ kinh doanh Đỗ Quang Chiến, Thịnh Minh, (TP Hòa Bình); cá lăng đen và cá rô phi file chủ thể Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh (TP Hòa Bình); thổ cẩm dệt tay của HTX Dệt thổ cẩm và dịch vụ du lịch Bản Lác Mai Châu, xã Chiềng Châu (Mai Châu); chè san tuyết Pà Cò của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền, Tân Thịnh (TP Hòa Bình); trà túi lọc xạ mộc hương của HTX dịch vụ nông nghiệp Thượng Bì, xã Xuân Thủy (Kim Bôi); mứt cam và nước cam tươi lên men của HTX Hà Phong, xã Bắc Phong, Cao Phong… Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tham gia sự kiện.

Đây là cơ hội lớn để các chủ thể OCOP của tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP của tỉnh vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng trực tuyến... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Thu Thủy

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/143950/tinh-ta-tham-gia-su-kien-gioi-thieu,-quang-ba-san-pham-ocop-gan-voi-van-hoa-cac-tinh-mien-nui-phia-bac.htm