Tình trạng giả danh nhân viên ngành điện đòi tiền khách hàng lại tiếp diễn tại miền Trung – Tây Nguyên
Mới đây, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên lại tiếp diễn. Có trường hợp bị đòi nợ với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng nên đã gây bức xúc cho nhiều người.
Gần đây nhất, ngày 15/11/2022, ông M.V.T - đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh, lúc 07h27 sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 của người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.
Vì chính gia đình ông T cũng đã cài đặt app EVNCPC CSKH nên vào kiểm tra thì thấy mình không nợ tiền điện. Nghi ngờ, ông phản ánh sự việc đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Tiếp nhận thông tin, điện thoại viên kiểm tra trên hệ thống quản lý khách hàng của EVNCPC cũng không có thông tin khách hàng T nợ tiền điện.
Trước đó, ngày 8/11/2022, cũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ông L.L - thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng cũng nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 0799309079 và 0707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán.
Cùng ngày 8/11/2022, gia đình bà T.T.B ở bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.
Cũng với tình trạng trên, ngày 7/11, ông N.H.N ở đường Tố Hữu, TP Quảng Ngãi cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Qua kiểm tra, ông N đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực nên việc gọi đòi tiền điện là giả mạo ngành điện.
Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, khuyến cáo: “Với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên, điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.
Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.
“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.
Ngoài số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như Website https://cskh.cpc.vn/, App EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ZaloOA “TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC”, Email và Fanpage EVNCPC CSKH. Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.