Tivi màn hình 'khủng' tăng mạnh doanh số ở Đông Nam Á

Theo một khảo sát của Samsung vào tháng 5/2024, doanh số bán ra các sản phẩm màn hình lớn kích thước trên 60 inch tại Đông Nam Á và châu Đại Dương tăng hơn 20%.

Mẫu tivi 98 inch Neo QLED 8K

Mẫu tivi 98 inch Neo QLED 8K

Theo "Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV năm 2023", trên toàn khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, TV màn hình lớn đang ngày càng trở nên phổ biến khi doanh số bán ra các sản phẩm màn hình lớn kích thước trên 60 inch tăng hơn 20%.

Năm 2023, tại Việt Nam, Samsung cho biết, hãng chiếm 58.9% thị phần TV 75 inch, 73.8% thị phần TV trên 85 inch, đồng thời đứng đầu phân khúc TV có kích thước trên 90 inch với 89.68% thị phần, nhờ doanh số bán ra mạnh mẽ của các sản phẩm TV 98 inch.

Bên cạnh phân khúc TV 75 - 85 inch với nhiều lựa chọn, ông lớn công nghệ Hàn Quốc còn có dải TV cực lớn 98 inch ở các dòng Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, QLED và đặc biệt là UHD - phân khúc chỉ có Samsung cung cấp kích thước 98 inch.

Một số mẫu TV 98 inch của Samsung gồm: 98 inch Crystal UHD; 98 inch QLED; 98 inch Neo QLED 4K với công nghệ 4K AI Upscaling; 98 inch Neo QLED 8K

Đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu thế hệ AI TV mới, tích hợp bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 trên Neo QLED 8K và NQ4 AI thế hệ 2 trên Neo QLED và OLED. Theo Samsung, các mẫu tivi này đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI khi tích hợp trí tuệ nhân tạo cùng hệ điều hành Tizen, tiết kiệm năng lượng và điều khiển nhà thông minh thông qua SmartThings.

Theo vtv.vn

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/kinh-te/thi-truong/202407/tivi-man-hinh-khung-tang-manh-doanh-so-o-dong-nam-a-2d47378/