Tivi TCL rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh vậy chúng có tốt không?
Tivi TCL thường có giá thấp hơn các đối thủ tên tuổi ví dụ như Samsung hay Sony.
Vậy câu hỏi là tivi TCL có tốt hay không? Người tiêu dùng hoàn toàn có quyền hỏi điều này trong bối cảnh thị trường tivi gặp khó khăn, những chiếc tivi cao cấp có giá cao chóng mặt trong khi đa phần những sản phẩm giá thấp hơn thường có chất lượng bị giảm đáng kể.
Và câu trả lời ngắn gọn là có - tivi của TCL cũng không hề thua kém các đối thủ.
Nhìn chung, TCL đang xây dựng một doanh nghiệp thành công bằng cách cung cấp thứ mà họ cho là "một phương tiện (đem lại) hạnh phúc".
Báo cáo của tổ chức Statista chỉ ra rằng tính đến năm 2019, TCL là nhà sản xuất tivi lớn thứ 2 trên thế giới - họ chỉ xếp sau Samsung và đáng chú ý là đứng trước những cái tên đáng chú ý như Sony và LG.
TCL đã đạt được lợi thế kinh doanh thông qua một cấu trúc công ty độc đáo, quản trị tốt và đặc biệt là việc giảm chất lượng tới mức chấp nhận được để các khách hàng hiểu biết tiết kiệm ngân sách.
Bí quyết thành công của TCL cũng có thể được gói gọn trong 1 cụm từ đó là "đa dạng hóa".
TCL được chia thành 3 bộ phận: Sản phẩm, Dịch vụ và Đầu tư. Sản phẩm là bộ phận sản xuất tivi, loa soundbar, điện thoại di động... còn các bộ phận Dịch vụ và Đầu tư tập trung vào việc kiếm tiền theo nhiều cách - không nhất thiết liên quan đến điện tử tiêu dùng.
Nếu điều nói trên nghe có vẻ không liên quan, thì hãy xem xét sâu hơn - tất cả có nghĩa là TCL có nhiều luồng doanh thu. Nhiều luồng doanh thu giúp tăng cường an ninh tài chính, cho phép đổi mới và thử nghiệm mà không gặp rủi ro thất bại trong kinh doanh.
Cần lưu ý rằng TCL cũng có một số dự án không thành công như nỗ lực hồi sinh thương hiệu Blackberry và các nguyên mẫu điện thoại có thể gập, cuộn nhưng đã không thể trở thành sản phẩm thương mại.
An ninh tài chính được đảm bảo giúp TCL có đủ khả năng để đưa ra giá bán thấp hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh của mình, giúp họ "cắm cờ" trong phân khúc thị trường tivi từ trung đến cao cấp.
Đó cũng là lý do khiến TCL không có sản phẩm "key" (chủ chốt) được quảng cáo rầm rộ như dòng máy chơi game Playstation của Sony hay dòng điện thoại thông minh Galaxy của Samsung.
TCL không nhất thiết phải làm điều tương tự vì họ không sống chết với hoạt động kinh doanh điện tử.
Trớ trêu thay, việc không "all-in" (đặt cược mọi thứ) vào thiết bị điện tử lại khiến TCL tạo ra những thứ tốt hơn, rẻ hơn so với một số đối thủ tập trung hơn.