Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cách nhận biết hàng thật - hàng giả

Tối 6/11, tại Hội chợ Thương mại hàng tiêu dùng thành phố Việt Trì năm 2024, Sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả của một số thương hiệu cho các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Cục QLTT tỉnh đã phát tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả của một số thương hiệu như: Yonex, Omo, Honda, Inax, Gillette... với những thông tin, đặc điểm nhận diện hàng giả, hàng nhái với hàng chính hãng cụ thể, dễ hiểu. Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người dân nâng cao khả năng nhận biết, phân biệt được hàng thật - hàng giả; tác hại, ảnh hưởng của việc sử dụng các loại hàng giả cũng như tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tới nền kinh tế - xã hội; bảo vệ quyền người tiêu dùng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nhà sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và phát triển.

Cũng trong chương trình, Cục QLTT tỉnh đã phổ biến các quy định của pháp luật đến cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh và người dân, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần hạn chế xảy ra những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hà Nhung

Lực lượng QLTT hướng dẫn người dân cách phân biệt hàng thật - hàng giả của một số thương hiệu nổi tiếng.

Lực lượng QLTT hướng dẫn người dân cách phân biệt hàng thật - hàng giả của một số thương hiệu nổi tiếng.

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/to-chuc-tuyen-truyen-pho-bien-cach-nhan-biet-hang-that-hang-gia-222219.htm