'To-do list' của Gen Z trước thềm 30/4: Check-in bảng hiệu LED, uống cà phê có cờ Việt Nam
Khi tinh thần dân tộc được lan tỏa qua từng bức ảnh check-in, từng quán cà phê rực sắc đỏ, dịp đại lễ 30/4 càng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết với các bạn trẻ.
Trước thềm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Gen Z đã có nhiều hoạt động độc đáo và đầy cảm hứng để thể hiện tình yêu nước theo cách rất riêng.
Check-in bảng hiệu LED cổ động: Sẵn sàng cho "concert quốc gia"
Những ngày này, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) như được “khoác áo mới” với loạt bảng hiệu LED ngoài trời chào mừng đại lễ. Các thông điệp như “Hòa bình - Hạnh phúc”, “Mùa Xuân sum họp”, “Em yêu hòa bình” không chỉ lan tỏa cảm xúc tích cực mà còn trở thành background xịn xò cho loạt ảnh "nghìn like".




Ảnh: Trang Pi và bạn Tuấn Ngọc.
Nhiều Gen Z đã nhanh chóng đăng tải hình ảnh check-in lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chuẩn bị sẵn sàng để tham dự "concert quốc gia"... Tất cả như một lời lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc qua lăng kính của thế hệ trẻ.

Tất cả như một lời lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc qua lăng kính của thế hệ trẻ. Ảnh: Trang Pi và bạn Tuấn Ngọc.
“Nàng thơ tháng Tư”: Áo dài trắng ghé thăm những di tích lịch sử
Một hoạt động thú vị khác chính là mặc áo dài và check-in tại các địa danh lịch sử. Từ Hà Nội đến Huế, TP.HCM, áo dài trắng đã xuất hiện tại các địa điểm mang tính biểu tượng: Lăng Bác, chùa Thiên Mụ, Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất)... Không cần đến filter hay kỹ xảo hậu kỳ, vẻ đẹp truyền thống và niềm tự hào dân tộc đã làm nên những khung hình đơn giản mà lay động.




Từ Hà Nội đến Huế, TP.HCM, áo dài trắng đã xuất hiện tại các địa điểm mang tính biểu tượng: Lăng Bác, chùa Thiên Mụ, Dinh Độc Lập. Ảnh: Quang Tây.
Hình ảnh áo dài và cờ Tổ quốc đã trở thành “cặp đôi quốc dân” cho những bức ảnh đầy ý nghĩa. Có thể thấy, mỗi một bức ảnh là một lần Gen Z kể câu chuyện của đất nước theo cách đầy cảm hứng và tinh tế.



Mỗi một bức ảnh là một lần Gen Z kể câu chuyện của đất nước theo cách đầy cảm hứng và tinh tế. Ảnh: @trantieuvy.
Hẹn hò cà phê trang trí cờ đỏ sao vàng
Không gian của nhiều quán cà phê dịp này cũng trở nên đặc biệt hơn với sắc đỏ chủ đạo, xen lẫn những chi tiết trang trí như cờ Tổ quốc, slogan lịch sử hay những góc trang trí lấy cảm hứng từ lịch sử Việt Nam.
Gen Z không chỉ đến để “chill” mà còn tìm thấy cảm giác kết nối, tự hào khi được góp phần làm sống dậy tinh thần yêu nước qua từng ly cà phê. Đồ uống được chăm chút về mặt hình ảnh lẫn ý nghĩa, trở thành điểm cộng giúp những quán cà phê này “lọt vào mắt xanh” của Gen Z.



Đồ uống được chăm chút về mặt hình ảnh lẫn ý nghĩa, trở thành điểm cộng giúp những quán cà phê này “lọt vào mắt xanh” của Gen Z. Ảnh: Cà phê con Dê, @ienbao__,
Dù bằng cách nào, từ check-in với bảng hiệu LED, hóa thân nàng thơ áo dài hay đơn giản là ngồi bên một ly cà phê, Gen Z đều đang viết tiếp tinh thần của những ngày tháng Tư lịch sử bằng năng lượng tươi mới nhưng vẫn đầy tự hào dân tộc theo cách gần gũi nhất với thế hệ của mình.