Tọa đàm 'Chỉ dẫn đỏ': Biển báo dẫn lối cho người kinh doanh trực tuyến
Nhằm chia sẻ những thông tin nền tảng và phần nào hỗ trợ cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online, thương hiệu J&T Express – Giao hàng chuyển phát nhanh kết hợp cùng đối tác cũng như chuyên gia trong ngành tổ chức chuỗi tọa đàm 'Chỉ dẫn đỏ'. Kỳ phát sóng đầu tiên, diễn ra vào ngày 20/ 4, với chủ đề 'Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online', được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức tổng quan về thị trường cũng như 'bí quyết' kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.
Hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1/2022 cho thấy: Trong quý II/2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021. Cũng theo thống kê khác của Chi cục Thuế Hà Nội, hiện có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến tại Hà Nội và 13.500 cửa hàng trực tuyến tại TP.Hồ Chí Minh. Trước sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh cùng nền tảng Internet tốc độ cao… hình ảnh anh nông dân, sinh viên ngồi trên ghế nhà trường hay bà mẹ bỉm sữa trong vai trò mới đã mở rộng định nghĩa về “người kinh doanh trực tuyến”.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh biển báo ưu tiên trên đường giao thông, “Chỉ dẫn đỏ” kỳ vọng có thể cùng những người đã, đang và sẽ gia nhập “sân chơi” bán hàng trực tuyến tạo ra con đường “ưu tiên” cho công việc kinh doanh được thuận lợi, hanh thông. Là màu sắc tượng trưng cho thịnh vượng và vận may trong văn hóa Á Đông, “Chỉ dẫn đỏ” còn là một “thông điệp ngầm” cầu mong tài lộc, may mắn cho những người kinh doanh online, với sự trợ giúp của “đội quân áo đỏ” J&T Express.
Thông qua cái tên “Chỉ dẫn đỏ” đã thể hiện được nội dung và mục đích của chương trình: Giúp người kinh doanh trực tuyến tổng hợp được hàng loạt kiến thức cần thiết, cũng như học hỏi từ các điển hình thành công thực tế và tham khảo định hướng từ các chuyên gia thông qua chương trình.