Toàn cảnh đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trước ngày thông xe

KInhtedothi - Vào ngày 11/10 tới, đoạn đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ chính thức được thông xe. Đây là đoạn đường trên cao duy nhất tại Hà Nội được thiết kế với vận tốc lên đến 100km/h.

Đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long bắt đầu từ qua điểm nút giao Phạm Hùng - Xuân Thủy.

Đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long bắt đầu từ qua điểm nút giao Phạm Hùng - Xuân Thủy.

Tuyến đường có chiều dài hơn 5km, chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h.

Tuyến đường có chiều dài hơn 5km, chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h.

Dự án xây dựng đường trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội được khởi công tháng 5/2018.Tổng mức đầu tư của dự án là 5.343 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.

Dự án xây dựng đường trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội được khởi công tháng 5/2018.Tổng mức đầu tư của dự án là 5.343 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.

Gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công. Gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.

Gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công. Gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.

Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa.

Dự án được thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa.

Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống.

Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống.

Dự kiến dự án kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Dự kiến dự án kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Dự án sẽ liên thông với đoạn cầu cạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm đã triển khai trước đó, tạo thành tuyến đường trên cao đẹp nhất Hà Nội với chiều dài hơn 10km.

Dự án sẽ liên thông với đoạn cầu cạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm đã triển khai trước đó, tạo thành tuyến đường trên cao đẹp nhất Hà Nội với chiều dài hơn 10km.

Sau khi tuyến đường được đi vào sử dụng, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa xong hứa hẹn sẽ là lối di chuyển lý tưởng để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Hà Nội.

Sau khi tuyến đường được đi vào sử dụng, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa xong hứa hẹn sẽ là lối di chuyển lý tưởng để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Hà Nội.

Hiện tại các công nhân đang hoàn thành nốt công việc còn lại trước ngày thông xe.

Hiện tại các công nhân đang hoàn thành nốt công việc còn lại trước ngày thông xe.

Sự kiện khánh thành đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long mang ý nghĩa vô cùng quan trọng để chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp.

Sự kiện khánh thành đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long mang ý nghĩa vô cùng quan trọng để chào mừng 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp.

Duy Khánh - Phạm Hùng

Nguồn KTĐT: http://kinhtedothi.vn/toan-canh-vanh-dai-3-tren-cao-doan-mai-dich-nam-thang-long-truoc-ngay-thong-xe-398267.html