Toàn cảnh hầm chui nút giao Đại lộ Thăng Long và Vành đai 3,5 bước vào giai đoạn đào hầm

Sau hơn 5 tháng khởi công, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) hiện đã bước vào giai đoạn đào hầm.

Sau hơn 5 tháng khởi công, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) hiện đã bước vào giai đoạn đào hầm.

Sau hơn 5 tháng khởi công, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) hiện đã bước vào giai đoạn đào hầm.

Dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 2.384 tỷ đồng, khởi công từ tháng 4/2025, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 2.384 tỷ đồng, khởi công từ tháng 4/2025, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối, khai thác đồng bộ với các công trình hạ tầng đã được đầu tư; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và đi lại của người dân.

Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối, khai thác đồng bộ với các công trình hạ tầng đã được đầu tư; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và đi lại của người dân.

Theo thiết kế, hầm chui trực thông được xây dựng theo hướng Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn - nay là Hoàng Tùng) đến Quốc lộ 32, với tổng chiều dài 975m và chiều rộng 18,5m. 4 cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng mỗi cầu 8,8m; tường chắn bê tông cốt thép dài hơn 600m.

Theo thiết kế, hầm chui trực thông được xây dựng theo hướng Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn - nay là Hoàng Tùng) đến Quốc lộ 32, với tổng chiều dài 975m và chiều rộng 18,5m. 4 cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng mỗi cầu 8,8m; tường chắn bê tông cốt thép dài hơn 600m.

Các hạng mục chính của Gói thầu số 28 bao gồm việc xây dựng các nhánh cầu kết hợp hầm chui trực thông theo hướng Hoàng Tùng (đường Lê Trọng Tấn cũ) đi Quốc lộ 32. Tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe, với tổng chiều dài 975m.

Các hạng mục chính của Gói thầu số 28 bao gồm việc xây dựng các nhánh cầu kết hợp hầm chui trực thông theo hướng Hoàng Tùng (đường Lê Trọng Tấn cũ) đi Quốc lộ 32. Tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe, với tổng chiều dài 975m.

Tại phía Quốc lộ 32, hầm hở được thiết kế dài 157,5m, tường chắn dài 200m; phần còn lại là gờ chắn bánh. Cầu nhánh tuabin dầm bản BTCT dự ứng lực có tổng chiều dài 2.357m với 4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m, bố trí 2 làn xe cơ giới. Tường chắn BTCT có tổng chiều dài 619m tại 8 vị trí sau mố.

Tại phía Quốc lộ 32, hầm hở được thiết kế dài 157,5m, tường chắn dài 200m; phần còn lại là gờ chắn bánh. Cầu nhánh tuabin dầm bản BTCT dự ứng lực có tổng chiều dài 2.357m với 4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m, bố trí 2 làn xe cơ giới. Tường chắn BTCT có tổng chiều dài 619m tại 8 vị trí sau mố.

Đoạn hầm đi dưới Đại lộ Thăng Long được thiết kế dạng hầm kín, dài 150m. Trong khi đó, phía đường Hoàng Tùng được thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.

Đoạn hầm đi dưới Đại lộ Thăng Long được thiết kế dạng hầm kín, dài 150m. Trong khi đó, phía đường Hoàng Tùng được thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.

Đây là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất dự án với tổng giá trị hợp đồng hơn 1.600 tỷ đồng.

Đây là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất dự án với tổng giá trị hợp đồng hơn 1.600 tỷ đồng.

Toàn bộ hạng mục được giám sát chặt chẽ về chất lượng, tiến độ và kỹ thuật.

Toàn bộ hạng mục được giám sát chặt chẽ về chất lượng, tiến độ và kỹ thuật.

Hầm chui khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5. Dự án kỳ vọng góp phần kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển đô thị và giao thương khu vực phía Tây Hà Nội.

Hầm chui khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5. Dự án kỳ vọng góp phần kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển đô thị và giao thương khu vực phía Tây Hà Nội.

Duy Minh

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/toan-canh-ham-chui-nut-giao-dai-lo-thang-long-va-vanh-dai-3-5-buoc-vao-giai-doan-dao-ham.887018.html