Toàn cảnh khu vực xây dựng cầu Thượng Cát hơn 8.000 tỷ đồng ở Hà Nội

Cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh (Thành phố Hà Nội) có chiều dài 5,2km với tổng mức đầu tư khoảng 8.300 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tăng khả năng lưu thông, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực phía Bắc của Thành phố.

Vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tỷ lệ 1/500, tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Cây cầu có chiều dài 5,2km, điểm đầu tại nút giao với đường Kỳ Vũ thuộc phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), điểm cuối tại nút giao với đường 23B thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh.

Cầu Thượng Cát là công trình cấp đặc biệt, đường hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Được biết, dự án cầu Thượng Cát có tổng mức đầu tư gần 8.300 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Theo đó, cây cầu có chiều dài 5,2km với điểm đầu tại nút giao với đường Kỳ Vũ thuộc phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), điểm cuối tại nút giao với đường 23B thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Trong ảnh là khu vực phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm).

Theo đó, cây cầu có chiều dài 5,2km với điểm đầu tại nút giao với đường Kỳ Vũ thuộc phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), điểm cuối tại nút giao với đường 23B thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Trong ảnh là khu vực phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm).

Đây là công trình cấp đặc biệt, đường hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang điển hình cầu Thượng Cát 31-53m (gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; làn tách nhập). Dự án cầu Thượng Cát có tổng mức đầu tư gần 8.300 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.

Đây là công trình cấp đặc biệt, đường hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang điển hình cầu Thượng Cát 31-53m (gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; làn tách nhập). Dự án cầu Thượng Cát có tổng mức đầu tư gần 8.300 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, cây cầu chủ yếu sẽ đi qua các khu vực có phần diện tích chủ yếu là đất nông nghiệp, người dân đang sử dụng để trồng hoa màu.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, cây cầu chủ yếu sẽ đi qua các khu vực có phần diện tích chủ yếu là đất nông nghiệp, người dân đang sử dụng để trồng hoa màu.

Cây cầu hoàn thành sẽ giúp tăng khả năng lưu thông, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực phía Bắc của thành phố. Đồng thời kết nối với các tuyến đường cao tốc và quốc lộ trọng điểm, tạo thuận lợi cho giao thông trong khu vực.

Cây cầu hoàn thành sẽ giúp tăng khả năng lưu thông, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực phía Bắc của thành phố. Đồng thời kết nối với các tuyến đường cao tốc và quốc lộ trọng điểm, tạo thuận lợi cho giao thông trong khu vực.

Cầu Thượng Cát không chỉ góp phần giảm tải cho các cầu, tuyến đường hiện có, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội tại các khu vực xung quanh.

Cầu Thượng Cát không chỉ góp phần giảm tải cho các cầu, tuyến đường hiện có, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội tại các khu vực xung quanh.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/toan-canh-khu-vuc-xay-dung-cau-thuong-cat-hon-8000-ty-dong-o-ha-noi-204241220110100528.htm