Toàn cảnh tuyến giao thông liên vùng hơn 2.000 tỷ nối Phú Thọ và Yên Bái

Sau hơn 2 năm thi công, tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đã gần hoàn thiện và sẵn sàng thông xe toàn tuyến.

Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm chủ đầu tư.

Tuyến đường thiết kế theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h với tổng chiều dài gần 54km, đi qua 23 xã thuộc 03 huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa.

Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ phê duyệt tại vào ngày 18/6/2021.

Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ phê duyệt tại vào ngày 18/6/2021.

Đây là công trình giao thông cấp III với tổng mức đầu tư 2.120 tỷ đồng, chủ đầu tư công trình là Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ.

Đây là công trình giao thông cấp III với tổng mức đầu tư 2.120 tỷ đồng, chủ đầu tư công trình là Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ.

Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h, và có tổng chiều dài là 53,5km (đi qua 23 xã thuộc 3 huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa) với điểm đầu giao với quốc lộ 32 tại Km 81+380, điểm cuối giao với quốc lộ 32C tại Km 77+00.

Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h, và có tổng chiều dài là 53,5km (đi qua 23 xã thuộc 3 huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa) với điểm đầu giao với quốc lộ 32 tại Km 81+380, điểm cuối giao với quốc lộ 32C tại Km 77+00.

Tuyến nhánh để kết nối từ tuyến chính đến khu công nghiệp Cẩm Khê: Thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h và có tổng chiều dài khoảng 3,083km với điểm đầu giao với tuyến chính tại Km 23+920, điểm cuối kết nối với tuyến đường trục chính Khu công nghiệp Cẩm Khê.

Tuyến nhánh để kết nối từ tuyến chính đến khu công nghiệp Cẩm Khê: Thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h và có tổng chiều dài khoảng 3,083km với điểm đầu giao với tuyến chính tại Km 23+920, điểm cuối kết nối với tuyến đường trục chính Khu công nghiệp Cẩm Khê.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, dự án được bổ sung đầu tư xây dựng tuyến đường kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính (tại Km0) đến quốc lộ 32 (tại Km 76+150).

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, dự án được bổ sung đầu tư xây dựng tuyến đường kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính (tại Km0) đến quốc lộ 32 (tại Km 76+150).

Đoạn tuyến này vẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và có tổng chiều dài khoảng 3,9km với điểm đầu tại Km 0+00 của tuyến chính, điểm cuối tại Km 76+150 quốc lộ 32.

Đoạn tuyến này vẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và có tổng chiều dài khoảng 3,9km với điểm đầu tại Km 0+00 của tuyến chính, điểm cuối tại Km 76+150 quốc lộ 32.

Tuyến đường được kỳ vọng sẽ là động lực, tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, tuyến đường sẽ kết nối hệ thống KCN của các huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện miền núi.

Tuyến đường được kỳ vọng sẽ là động lực, tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, tuyến đường sẽ kết nối hệ thống KCN của các huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện miền núi.

Chiều 20/6, ghi nhận thực tế trên tuyến, PV Báo Giao thông nhận thấy, phần hộ lan hai bên đường được làm chắc chắn. Tuyến đường có hai làn xe và chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng.

Chiều 20/6, ghi nhận thực tế trên tuyến, PV Báo Giao thông nhận thấy, phần hộ lan hai bên đường được làm chắc chắn. Tuyến đường có hai làn xe và chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng.

Những đoạn tuyến đi qua địa hình đồi núi đều được đơn vị thi công gia cố mái ta luy bên vách núi và bố trí hệ thống thoát nước trên sườn dốc và mặt đường cẩn thận.

Những đoạn tuyến đi qua địa hình đồi núi đều được đơn vị thi công gia cố mái ta luy bên vách núi và bố trí hệ thống thoát nước trên sườn dốc và mặt đường cẩn thận.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, hiện đoạn từ Km 0+00 - Km 2+450, nhà thầu đã và đang triển khai thi công nền đường được 1,89/2,45km.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, hiện đoạn từ Km 0+00 - Km 2+450, nhà thầu đã và đang triển khai thi công nền đường được 1,89/2,45km.

Đoạn từ Km 2+450 đến cuối tuyến và 1,23km đoạn vuốt nhánh rẽ: Cơ bản thông tuyến đáp ứng kế hoạch đã được UBND tỉnh giao.

Đoạn từ Km 2+450 đến cuối tuyến và 1,23km đoạn vuốt nhánh rẽ: Cơ bản thông tuyến đáp ứng kế hoạch đã được UBND tỉnh giao.

Đăng Minh

Hà Thắng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/toan-canh-tuyen-duong-giao-thong-lien-vung-hon-2000-ty-noi-phu-tho-va-yen-bai-192240620205826554.htm