Toàn cảnh vị trí xây dựng 'siêu nút giao' trị giá gần 2.400 tỷ đồng ở Hà Nội

Dự án xây dựng siêu nút giao giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội) được phê duyệt từ năm 2022 với tổng mức đầu tư 2.384 tỷ đồng.

Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức) được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2022 có tổng mức đầu tư 2.384 tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước.

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông. Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn nối dài (hiện là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m.

Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150 m, phía đường Hoàng Tùng thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m, phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 200 m. Trong ảnh, đường kẻ chỉ màu đỏ là vị trí xây hầm kín và hầm hở đi dưới Đại lộ Thăng Long.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội) có tổng mức đầu tư 2.384 tỷ đồng.

Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội) có tổng mức đầu tư 2.384 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án xây dựng "siêu nút giao" này sẽ thi công trong khoảng 1.000 ngày (hơn 3 năm).

Theo kế hoạch, dự án xây dựng "siêu nút giao" này sẽ thi công trong khoảng 1.000 ngày (hơn 3 năm).

Theo ghi nhận, hiện nay khu vực này có nhiều nhà xưởng, công trình đang tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Theo ghi nhận, hiện nay khu vực này có nhiều nhà xưởng, công trình đang tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Theo đó, máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết trên công trường dự án siêu nút giao.

Theo đó, máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết trên công trường dự án siêu nút giao.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.384 tỷ đồng, trong đó có khoảng 387 tỷ đồng được dùng làm chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.384 tỷ đồng, trong đó có khoảng 387 tỷ đồng được dùng làm chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân.

Dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông. Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn nối dài (hiện là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m.

Dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông. Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn nối dài (hiện là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Hoàng Tùng, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m.

Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m, phía đường Hoàng Tùng thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m, phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m.

Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m, phía đường Hoàng Tùng thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m, phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m.

Phần còn lại là gờ chắn bánh, cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.346m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe cơ giới.

Phần còn lại là gờ chắn bánh, cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.346m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe cơ giới.

Mặc dù được phê duyệt 3 năm trước nhưng gần đây, dự án "siêu nút giao" này mới rục rịch triển khai thi công sau khi một phần mặt bằng được giải tỏa.

Mặc dù được phê duyệt 3 năm trước nhưng gần đây, dự án "siêu nút giao" này mới rục rịch triển khai thi công sau khi một phần mặt bằng được giải tỏa.

Nhiều máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết trên công trường dự án.

Nhiều máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết trên công trường dự án.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Dự án Vành đai 3,5 giai đoạn 3 đang được triển khai xây dựng, sau khi hoàn thiện sẽ nối vào nút giao với Đại lộ Thăng Long. Theo kế hoạch, dự án xây dựng "siêu nút giao" này sẽ thi công trong thời gian hơn 3 năm.

Dự án Vành đai 3,5 giai đoạn 3 đang được triển khai xây dựng, sau khi hoàn thiện sẽ nối vào nút giao với Đại lộ Thăng Long. Theo kế hoạch, dự án xây dựng "siêu nút giao" này sẽ thi công trong thời gian hơn 3 năm.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/toan-canh-vi-tri-xay-dung-sieu-nut-giao-tri-gia-gan-2400-ty-o-ha-noi-204250420073428187.htm