Tóc Tiên và âm nhạc chữa lành
Trong thời gian ngắn, Tóc Tiên ra mắt 4 ca khúc mới với cùng một chủ đề về tình yêu. Từ trong cách hát và hình ảnh, nữ ca sĩ thể hiện sự đằm thắm, nữ tính, trưởng thành hơn.
Sau thời gian tạm vắng bóng, ca sĩ Tóc Tiên trở lại đường đua V-pop với Extended Play (viết tắt là EP, hay còn gọi là đĩa mở rộng) mang tên Yêu rồi (yêu) rồi yêu. Trong EP lần này, Tóc Tiên hát 4 ca khúc do 4 nhạc sĩ trẻ gồm Hứa Kim Tuyền, Bùi Công Nam, Kai Đinh và Trang sáng tác.
Khác với hình ảnh một Tóc Tiên gợi cảm, khoe vũ đạo bốc lửa hay thể hiện giọng hát ở những quãng cao trước đây, trong sản phẩm mới, nữ ca sĩ chọn cách hát như kể chuyện, nhẹ nhàng, thủ thỉ. Trong một số MV, Tóc Tiên để kiểu tóc xù - hình ảnh của những năm mới chập chững bước vào con đường ca hát.
Nếu khán giả yêu thích Tóc Tiên ở thể loại nhạc dance, EDM hẳn sẽ chưa quen với phong cách âm nhạc mà nữ ca sĩ chọn lựa. Tuy nhiên, với những ai đã từng dành tình cảm cho Tóc Tiên từ một số nhạc phẩm như Có ai thương em như anh, Em không là duy nhất, chắc chắn sẽ yêu thích EP Yêu rồi (yêu) rồi yêu lần này vì chúng tiệm cận về màu sắc, chất nhạc.
4 ca khúc mới gồm Từ những thói quen, Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay, Mình yêu đến đây thôi, Em đã có người mới cùng kể về những câu chuyện tình không trọn vẹn. Đó là khi cả hai đã chia tay và đang trải qua những tháng ngày cô đơn một mình hoặc có người mới kề cận.
Nội dung các ca khúc mà ca sĩ Tóc Tiên thể hiện hầu hết đều từ góc nhìn của người phụ nữ. Họ thỉnh thoảng vẫn còn vấn vương và nghĩ về chuyện cũ, người cũ nhưng mặc nhiên, nỗi buồn ấy thoáng qua bởi quan trọng là, ai cũng có đời sống riêng và những gì tốt đẹp vẫn còn chờ ở tương lại phía trước.
Các ca khúc mang màu sắc tự sự, có man mác buồn nhưng giống như cuộc chuyện trò, giãi bày nên người nghe nếu cùng tâm trạng, dễ tìm được sự đồng cảm, ủi an tinh thần. Khi âm nhạc kết nối được những tâm hồn đồng điệu, giúp mọi người sẻ chia cảm xúc thì đó là lúc nghệ thuật đang làm tốt vai trò chữa lành.
Tóc Tiên nói không nhất thiết trải qua những ngày buồn, người nghệ sĩ mới thể hiện được trọn vẹn nỗi buồn trong nhạc phẩm mà ngay lúc bình yên nhất, cô cảm nhận sâu hơn nỗi niềm mà nhạc sĩ gửi gắm. Ở tuổi 32, sau khi đi một hành trình dài với âm nhạc và có cho mình mái ấm riêng, Tóc Tiên cho biết hiện tại là thời điểm cô chín muồi trong cảm xúc, làm chủ đời sống và nhìn rõ hơn về con đường nghệ thuật của chính mình.
Ngoài những thay đổi mang tính cá nhân của Tóc Tiên, trong EP lần này, một điểm chung dễ thấy của dự án nằm ở khâu nhân sự. Tóc Tiên hợp tác với 4 nhạc sĩ trẻ, ngoài Bùi Công Nam và Hứa Kim Tuyền đã từng làm việc, Kai Đinh và Trang là 2 cái tên hoàn toàn mới, lần đầu tiên kết hợp.
Tóc Tiên cho biết, sở dĩ cô muốn tìm kiếm những cộng sự mới, đặc biệt là những nhạc sĩ trẻ chưa bao giờ hợp tác là vì nếu làm với người mới, cô được tham gia vào nhiều khâu hơn, dễ dàng thảo luận và thống nhất cách làm chung. Mỗi nhạc sĩ mỗi cách làm việc khác nhau cũng cho Tóc Tiên được thêm kinh nghiệm khi làm nghề.
Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/toc-tien-va-am-nhac-chua-lanh-post429818.html