Tôi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thời dịch

Kim Duyên gặp khó khăn vì đi thi giữa thời điểm dịch bệnh. Cô và ê-kíp gặp rắc rối vì Israel xuất hiện biến chủng Omicron ngay trước thềm Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Tôi là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Nhiều tháng qua, dịch bệnh bùng phát tôi chỉ có thể tự tập luyện tại nhà hoặc online. Một tháng trước khi lên đường tới Israel, tôi tăng tốc tập luyện.

Mỗi ngày của tôi bắt đầu lúc 7h với việc trang điểm, chuẩn bị trang phục sau đó tới địa điểm ghi hình cho chương trình Road to Miss Universe. Lịch trình thường kéo dài từ 7h tới tối muộn.

Ngoài lưu lại hành trình đáng nhớ nhất trong cuộc đời, mỗi buổi ghi hình trang bị cho tôi những kiến thức để tự tin hô vang hai tiếng "Việt Nam" trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Chị H'Hen Niê là người hướng dẫn tôi phần catwalk.

Với đề bài catwalk trên sân khấu hình chữ V, tôi mất tập trung và đi nhầm thành chữ U. Chị H'Hen Niê nhắc nhở tôi tập trung hơn bởi mỗi thí sinh chỉ có vài giây ngắn ngủi thể hiện bản thân.

Chị H'Hen Niê chia sẻ việc nắm chắc vị trí đặt máy quay là rất quan trọng. Chị khen ngợi tôi tiến bộ trong kỹ năng catwalk, thần thái tự tin nhưng nên đánh hông nhiều hơn, ánh mắt quyến rũ và hất tóc tự nhiên, nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn.

Điều khiến chúng tôi lo lắng nhất là việc tìm nhà thiết kế trong mùa dịch. Ngày thi đến gần, TP.HCM vẫn giãn cách, tôi băn khoăn không biết các nhà thiết kế có đồng ý làm trang phục cho tôi hay không. Đúng như những gì tôi lo lắng, nhiều nhà thiết kế ban đầu từ chối.

May mắn sau đó, họ tăng tốc hoàn thiện để chúng tôi kịp hoàn thành phần trang phục. Tôi muốn xây dựng hình ảnh mạnh mẽ, tự tin mà vẫn thoải mái, đơn giản. Nhưng việc đi dép tông không nằm trong kế hoạch đó. Đây chỉ là món đồ tôi thường dùng trong những buổi ghi hình kéo dài hàng giờ để thoải mái di chuyển.

Tiêu chí của Miss Universe năm nay là đề cao thời trang bền vững, bảo vệ môi trường, có tính ứng dụng cao và hành lý gọn gàng. Do đó, tôi chọn lựa những trang phục đẹp và khiến bản thân tự tin nhất.

Cuộc thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh vẫn phức tạp. Với tôi, sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Tôi luôn cố gắng giữ an toàn để có chuyến đi tới Israel thuận lợi.

Tôi hạnh phúc khi có thể gặp gia đình trước khi lên đường tới Israel. Gọi điện cho ông nội khi ông đang ở bệnh viện, ông khen tôi: "Con đẹp lắm. Cháu của ông là tuyệt vời nhất". Lúc nào ông cũng nói với tôi như vậy khiến tôi cảm thấy được yêu thương.

Tạm gác những áp lực của cuộc thi, tôi có bữa tối ấm cúng bên gia đình. Ở bên người thân, tôi luôn được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để sẵn sàng với hành trình phía trước.

Quê hương cũng là nguồn cảm hứng để tôi chọn bánh tét trong thiết kế trang phục truyền thống. Bánh tét gợi nhớ cho tôi về gia đình, quê hương, sự đoàn viên trong mỗi dịp lễ Tết. Tôi hy vọng bản thân tự tin hơn khi khoác lên mình trang phục có cảm hứng từ món bánh quen thuộc của người dân Nam bộ.

Trải qua hành trình dài, thời khắc tôi mong đợi cuối cùng cũng đến. Trong sự kiện bổ nhiệm, tôi chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Miss Universe.

"Hãy tỏa sáng và là chính mình", là lời động viên Khánh Vân dành cho tôi. Cũng như chị H'Hen Niê, Khánh Vân truyền cho tôi nhiều kinh nghiệm cô ấy có được trong thời gian thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Tôi ý thức được trách nhiệm, sứ mệnh của mình là phải mang vẻ đẹp, trí tuệ, lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam ra thế giới. Ông nội qua đời chỉ ít ngày trước khi tôi lên đường đi thi. Điều đó càng thôi thúc tôi nỗ lực hơn ở Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi muốn thể hiện tốt nhất để mãi là cháu gái đáng tự hào của ông.

Ngày 27/11, tôi ra sân bay để bắt đầu chặng đường tới Israel. Hàng chục người hâm mộ đến tiễn và cổ vũ tinh thần cho tôi. Họ chụp hình, xin chữ ký, gọi vang hai chữ "Việt Nam".

Không chỉ đến tiễn, chị H'Hen Niê còn tặng tôi bộ trang sức. Chị H'Hen Niê gọi đây là món quà may mắn bởi bộ trang sức chị nhận được từ Lệ Hằng khi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Năm đó, H'Hen Niê vào top 5 chung cuộc và chị muốn truyền lại sự may mắn đó cho tôi ở Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Giây phút chia tay mọi người để bay tới Israel, tôi vừa hồi hộp vừa xúc động.

Tôi hứa với lòng mình luôn giữ tinh thần thoải mái và trạng thái tốt nhất để chinh phục ngôi vị cao nhất. Trong chuyến đi tới Israel lần này, tôi có sự hỗ trợ của Á hậu Hoàng My và Bảo Hoàng - CEO Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tại sân bay Istanbul và chờ chuyến bay quá cảnh sang Israel, ê-kíp gặp sự cố. Nhân viên tại đây cho biết Israel thay đổi quy định, đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh vì lo ngại biến chủng Omicron. May mắn, phía hải quan tạo điều kiện khi biết thí sinh thi hoa hậu cần sự hỗ trợ lớn từ ê-kíp. Sau đó, cả ê-kíp chạy nháo nhào bởi chỉ còn 10 phút để làm thủ tục lên máy bay.

Tôi tới Israel vào ngày 28/11. Sau khi kiểm tra sức khỏe, tôi cùng ê-kíp cách ly 48 tiếng trước khi bắt đầu các hoạt động đầu tiên của Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Phương Lâm - Duy Hiệu - Lan Phương

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hanh-trinh-thi-hoa-hau-hoan-vu-gian-nan-o-israel-cua-kim-duyen-post1280594.html