'Tóm gọn' siêu bò Lamborghini Huracan Sterrato tại Huế mộng mơ

Đây là 1 trong 1.499 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra trên toàn cầu, cũng là chiếc duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

Thông tin về việc chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các dân chơi xe, dù xe mang biển số của Campuchia, nhưng chủ nhân là người Việt, sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về việc chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các dân chơi xe, dù xe mang biển số của Campuchia, nhưng chủ nhân là người Việt, sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Và mới đây, giới mê xe tại Huế đã bắt gặp chiếc xe Lamborghini Huracan Sterrato này trong 1 trạm xăng, và cho thấy, chủ nhân của nó sở hữu bộ sưu tập siêu xe cực khủng bao gồm cả chiếc Porsche 918 Spyder, và 2 xe hypercar chưa lộ diện công khai.

Và mới đây, giới mê xe tại Huế đã bắt gặp chiếc xe Lamborghini Huracan Sterrato này trong 1 trạm xăng, và cho thấy, chủ nhân của nó sở hữu bộ sưu tập siêu xe cực khủng bao gồm cả chiếc Porsche 918 Spyder, và 2 xe hypercar chưa lộ diện công khai.

Đây là 1 trong 1.499 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra trên toàn cầu, cũng là chiếc duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Ấn tượng của chiếc siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam là màu xám quân đội.

Đây là 1 trong 1.499 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato được sản xuất và bán ra trên toàn cầu, cũng là chiếc duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Ấn tượng của chiếc siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam là màu xám quân đội.

Dàn áo của Lamborghini Huracan Sterrato tại Việt Nam này thường thấy trên các dòng máy bay chiến đấu, cũng như từng là màu sơn thửa riêng cho dòng xe Avio, giới hạn 250 chiếc. Ngoài màu sắc đẹp mắt này ra, chiếc Lamborghini Huracan Sterrato này còn có nhiều chi tiết sơn đen.

Dàn áo của Lamborghini Huracan Sterrato tại Việt Nam này thường thấy trên các dòng máy bay chiến đấu, cũng như từng là màu sơn thửa riêng cho dòng xe Avio, giới hạn 250 chiếc. Ngoài màu sắc đẹp mắt này ra, chiếc Lamborghini Huracan Sterrato này còn có nhiều chi tiết sơn đen.

Khác với những người anh em của mình, Lamborghini Huracan Sterrato được tạo ra để chinh phục mọi cung đường, kể cả đèo núi. Cái tên Sterrato theo tiếng Ý có nghĩa là “bùn đất” và thiết kế của xe cũng được điều chỉnh cho mục đích off-road.

Khác với những người anh em của mình, Lamborghini Huracan Sterrato được tạo ra để chinh phục mọi cung đường, kể cả đèo núi. Cái tên Sterrato theo tiếng Ý có nghĩa là “bùn đất” và thiết kế của xe cũng được điều chỉnh cho mục đích off-road.

Cụ thể, gầm xe được nâng cao thêm 47 mm trong khi mũi xe được làm sắc thêm 1% và góc thoát tăng thêm 6,5%. Riêng khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm trong khi con số tương ứng của đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành.

Cụ thể, gầm xe được nâng cao thêm 47 mm trong khi mũi xe được làm sắc thêm 1% và góc thoát tăng thêm 6,5%. Riêng khu vực đầu xe được mở rộng thêm 30 mm trong khi con số tương ứng của đuôi xe là 34 mm nhằm mang đến sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành.

Ngoài ra, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn cho mẫu siêu xe chuyên chạy địa hình này. Chưa hết, Lamborghini Huracan Sterrato còn được trang bị bộ vành la-zăng 19 inch, đi kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển dành riêng cho xe.

Ngoài ra, ốp cua lốp còn được lắp bằng bu lông lộ ra ngoài, tạo cảm giác hầm hố hơn cho mẫu siêu xe chuyên chạy địa hình này. Chưa hết, Lamborghini Huracan Sterrato còn được trang bị bộ vành la-zăng 19 inch, đi kèm lốp runflat Bridgestone Dueler AT002 phát triển dành riêng cho xe.

Thay đổi tiếp theo của Lamborghini Huracan Sterrato nằm ở hốc hút gió trên nắp khoang động cơ. Mục đích của trang bị này là để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ khi xe chạy tốc độ cao trên đường nhiều sỏi đá. Ngay cả bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác.

Thay đổi tiếp theo của Lamborghini Huracan Sterrato nằm ở hốc hút gió trên nắp khoang động cơ. Mục đích của trang bị này là để đất đá không thể lọt vào cổ hút và làm hỏng động cơ khi xe chạy tốc độ cao trên đường nhiều sỏi đá. Ngay cả bộ khuếch tán gió sau của xe cũng được điều chỉnh thiết kế để bảo vệ các te dầu động cơ, hộp số và những bộ phận khác.

"Trái tim" của Lamborghini Huracan Sterrato là khối động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

"Trái tim" của Lamborghini Huracan Sterrato là khối động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe có thêm chế độ lái Rally đặc biệt mới, được dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp. Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Xe có thêm chế độ lái Rally đặc biệt mới, được dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, có độ bám thấp. Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái Strada (đường phố) và Sport (thể thao). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Video: Giới thiệu siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/tom-gon-sieu-bo-lamborghini-huracan-sterrato-tai-hue-mong-mo-post1567618.html