Tổng công ty Điện lực Hà Nội khôi phục sự cố điện cho hơn 124.000 khách hàng trong cơn bão số 3

Theo báo cáo mới nhất, có 124.405 khách hàng gặp sự cố điện do cơn bão số 3 đã được Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) khôi phục.

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (hay còn gọi là bão Yagi), từ 16h ngày 06/9/2024 đến 16h ngày 07/9/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra tổng cộng 91 sự cố về lưới điện và trạm điện, phần lớn là do cây, vật thể lạ gẫy đổ, bay vào đường dây điện.

CBCNV Công ty Điện lực Hoàng Mai tiếp cận hiện trường xử lý sự cố điện trên địa bàn. Ảnh: EVN

CBCNV Công ty Điện lực Hoàng Mai tiếp cận hiện trường xử lý sự cố điện trên địa bàn. Ảnh: EVN

Cụ thể, theo EVNHANOI, có 91 đường dây trung áp đã bị ảnh hưởng do bão số 3. Tổng cộng, có 124.407 khách hàng trên địa bàn thành phố đã bị mất điện. Tính đến thời điểm hiện tại, 124.405 khách hàng đã được khôi phục lại điện, và chỉ còn 2 khách hàng đang bị mất điện trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, còn có 2 đường dây 110kV đã nhảy sự cố nhưng không mất điện khách hàng.

Được biết, các khu vực bị mất điện do bão gây ra tập trung tại các quận, huyện ngoại thành gồm: Phú Xuyên; Thường Tín; Thanh Trì; Sóc Sơn; Ba Vì; Sơn Tây; Mê Linh; Phúc Thọ; Quốc Oai; Thạch Thất; Đông Anh; Gia Lâm; Long Biên; Thanh Oai; Mỹ Đức.

Để chuẩn bị ứng phó với bão, EVNHANOI đã huy động toàn bộ lực lượng xung kích 1.280 người trực liên tục từ 22h ngày 6/9/2024 cho đến khi khắc phục xong bão. EVN cũng dự kiến sẽ huy động toàn bộ lực lượng khoảng 2.000 cán bộ công nhân viên để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội, ảnh hưởng sau bão.

Ngoài ra, EVNHANOI và 30 Công ty Điện lực, Công ty LĐ Cao thế, cùng 2 Ban Quản lý Dự án, Công ty Thí nghiệm; Công ty Dịch vụ điện đã thành lập và kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, phân công trách nhiệm cho từng thành viên.

EVNHANOI cũng đã sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc cùng nhiều vật tư dự phòng để xử lý sự cố. Ngoài ra, 7 xe ôtô đi trên đê, 32 xe dưới 16 chỗ; 12 xe cẩu tự hành; 89 xe bán tải, 27 xuồng cứu sinh; 98 phao và 738 áo phao đã được EVNHANOI chuẩn bị để tiến hành công tác khắc phục các sự cố.

Ngoài nhân lực, vật tư, phương tiện của các đơn vị, EVNHANOI sẽ huy động từ các đơn vị cung cấp, đơn vị nhà thầu thi công và các đơn vị khác để chủ động kịp thời khắc phục các sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là đảm bảo điện cho 538 khách hàng quan trọng của thành phố và 329 điểm bơm tiêu úng trên địa bàn.

Hiện nay, EVNHANOI đã huy động 100% lực lượng Ban chỉ huy và đội xung kích PCTT&TKCN trực tại trụ sở. Khi có sự cố xảy ra, nếu điều kiện thời tiết, giao thông đảm bảo an toàn cho người lao động thì khẩn trương xử lý khắc phục sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất có thể.

Với lượng mưa và cấp độ gió của cơn bão tại thời điểm hiện tại, EVNHANOI thông báo vẫn duy trì được lưới điện vận hành thường xuyên, liên tục cung cấp điện cho thành phố, sắn sàng mọi tình huống, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do bão gây ra.

Phú Quý

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tong-cong-ty-dien-luc-ha-noi-khoi-phuc-su-co-dien-cho-hon-124000-khach-hang-trong-con-bao-so-3-344133.html