Tổng công ty Điện lực TP.HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc – VDA 2020

Mới đây, tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020 (VDA 2020) do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức tại Hà Nội - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã vinh dự nhận giải 'Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc'!

Ông Lê Chí Dũng (đứng giữa) thay mặt EVNHCMC đón bằng chứng nhận và giải thưởng "Doanh nghiệp Chuyển đổi số" xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng.

Đây là năm thứ ba giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia với 4 hạng mục chính, gồm: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số.

Trước đó, năm 2019, EVNHCMC cũng đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM lần thứ 11, hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.

Theo báo cáo kết quả quá trình chuyển đổi số trong các năm qua, EVNHCMC đã chủ động xây dựng lộ trình và thực hiện số hóa toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, EVNHCMC đã xây dựng kho dữ liệu phục vụ công tác điều hành; Trung tâm dữ liệu (Data center) của EVNHCMC cũng đã chính thức được đưa vào hoạt động; Áp dụng chương trình IMIS để quản lý xuyên suốt công tác đầu tư. Trong đó, áp dụng công nghệ khảo sát không ảnh, thiết kế 3D và mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện cũng đã xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển được trang bị hệ thống SCADA/DMS hiện đại.

Hoàn thành số hóa lưới điện trên nền bản đồ GIS, hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa cho 770/770 tuyến dây (tỷ lệ 100%) lưới điện trung thế thông qua hơn 1.700 thiết bị đóng cắt thông minh kết hợp với hạ tầng viễn thông dùng riêng (3G, cáp quang) chuyên biệt.

Đồng thời đã tự nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hóa hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng.

Đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã cung cấp đến khách hàng 19/19 loại hình dịch vụ (tỷ lệ 100%) trực tuyến cấp độ 4 thông qua các kênh kết nối như: tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, website, email, tổng đài nhắn tin SMS, ứng dụng trên thiết bị di động…

Đồng thời triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho hệ thống trả lời tự động trên website chăm sóc khách hàng. Việc thu tiền điện cũng được EVNHCMC kết nối với 23 ngân hàng và chín đối tác thu hộ thực hiện tại các điểm thu ngân hàng, các siêu thị tiện ích hoặc các hình thức điện tử SMS/Mobile/Internet Banking.

Kết quả cho thấy chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng TP.HCM đã tiệm cận các nước tiên tiến trong khu vực, đồng thời chất lượng dịch vụ qua ghi nhận chỉ số sự hài lòng của khách hàng không ngừng được nâng cao.

Mục tiêu hướng đến của Tổng công ty là hoàn thành quá trình chuyển đổi số trước năm 2023.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tong-cong-ty-dien-luc-tphcm-dat-danh-hieu-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-xuat-sac-vda-2020-post102114.html