Top 1 doanh thu TikTok Shop, Micro Việt tiến vào thị trường Thái Lan

Micro Việt là một thương hiệu Việt đã vươn lên trở thành thương hiệu micro bán chạy nhất trên TikTok Shop trong vòng chưa đầy ba năm.

Một thương hiệu Việt đã vươn lên trở thành thương hiệu micro bán chạy nhất trên TikTok Shop trong vòng chưa đầy ba năm. Không chỉ chinh phục thị trường nội địa, thương hiệu này đang bắt đầu hành trình tiến ra khu vực.

GoChek - Giải pháp micro cho thế hệ sáng tạo nội dung

GoChek ra đời năm 2022, trong bối cảnh bùng nổ của xu hướng sáng tạo nội dung. Nghề nghiệp mới này kéo theo sự gia tăng đáng kể về nhu cầu sử dụng các thiết bị thu âm. Tuy nhiên, các sản phẩm có mặt trên thị trường thời điểm đó lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, khiến họ “mắc kẹt” giữa giữa chất lượng và giá cả. Một bên là các thiết bị phòng thu chuyên nghiệp nhưng đắt đỏ. Bên còn lại phải chấp nhận sử dụng micro tích hợp của điện thoại hoặc các loại micro giá rẻ với chất lượng âm thanh kém ổn định.

Khoảng trống này đã mở ra cơ hội cho GoChek. Nhắm vào phân khúc tầm trung, các dòng micro của GoChek được thiết kế để phục vụ tốt công việc và thú vui sáng tạo của người làm nội dung. Với kích thước nhỏ gọn, "cắm là chạy", chất lượng âm thanh tốt, và mức giá dễ tiếp cận, GoCheck nhanh chóng trở thành lựa chọn được nhiều nhà sáng tạo nội dung tin tưởng.

Đại diện GoChek cho biết: "Muốn đi xa, phải bắt đầu bằng việc lắng nghe khách hàng và cải tiến liên tục. GoChek tập trung vào R&D, không ngừng hoàn thiện sản phẩm micro để mang đến chất lượng. Đồng thời, chúng tôi luôn chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng từ khâu tư vấn, đóng gói đến hậu mãi. Nhờ đó, từng bước một, GoChek đã xây dựng được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng.”

TikTok Shop: “Mảnh đất vàng” cho thương hiệu trẻ

Hiện tại, 80% tổng doanh thu của GoChek đến từ các kênh thương mại điện tử, trong đó TikTok Shop chiếm tỷ trọng áp đảo, khoảng 75%. Theo đại diện thương hiệu, ngay từ những ngày đầu thành lập, GoChek đã xác định TikTok Shop là kênh bán hàng chiến lược. Đây là một quyết định “được tính toán kỹ lưỡng”, bởi lẽ TikTok là nơi tập trung đông đảo cộng đồng nhà sáng tạo nội dung - nhóm khách hàng cốt lõi mà GoChek luôn hướng tới. Việc hiện diện đúng nơi, đúng thời điểm đã mang lại cho thương hiệu một lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Theo đó, thay vì chỉ xem nền tảng là một kênh bán hàng đơn thuần, GoChek đã xây dựng chiến lược phát triển toàn diện, trong đó, “cộng sinh” với các nhà sáng tạo nội dung (creator) là một "nước cờ" chủ chốt. Thương hiệu đã đầu tư sản xuất nội dung từ rất sớm, với các video trải nghiệm sản phẩm chân thực, video hướng dẫn sử dụng chi tiết và các clip chia sẻ mẹo hữu ích để giúp người dùng tối ưu hóa chất lượng âm thanh.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng hợp tác với hàng trăm Affiliate Creators (nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết) để lan tỏa thông tin, giới thiệu sản phẩm. Người xem có thể thấy sản phẩm được sử dụng trong thực tế, kiểm tra chất lượng âm thanh, từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Khéo léo kết hợp các chiến dịch quảng cáo và các phiên livestream sôi động, chỉ riêng trong năm 2024, thương hiệu đã tăng trưởng doanh thu 196%. Hiện GoChek đang là thương hiệu micro ăn khách nhất TikTok Shop.

GoChek tăng trưởng mạnh trên TikTok Shop (Ảnh GoChek)

GoChek tăng trưởng mạnh trên TikTok Shop (Ảnh GoChek)

Khát vọng vươn ra biển lớn

Trên nền tảng thành công tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Việt trẻ này đang bắt đầu hành trình chinh phục thị trường quốc tế. Theo đại diện GoChek, thương hiệu hiện đã chính thức phân phối các sản phẩm micro của mình tại Thái Lan với kênh bán hàng khởi đầu là TikTok Shop Thái Lan. Kế hoạch tiếp theo của GoChek là mở rộng sự hiện diện sang các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Đông Nam Á như Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Chia sẻ về định hướng tương lai, đại diện thương hiệu cho biết: "Với sản phẩm chất lượng tốt và những bí quyết vận hành mà GoChek đã đúc kết được khi phát triển kinh doanh trên TikTok Shop tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục thành công các thị trường quốc tế, với TikTok Shop là bệ phóng".

Vị này cũng nhấn mạnh vai trò của nền tảng: "TikTok Shop thật sự là “mảnh đất vàng” cho một thương hiệu phụ kiện công nghệ trẻ như GoChek với hệ sinh thái thương mại điện tử rộng mở và hiệu quả".

Câu chuyện của GoChek là một ví dụ điển hình cho thấy khi một sản phẩm tốt gặp được một nền tảng phù hợp và được triển khai bằng một chiến lược thông minh, thành công sẽ đến. Hành trình từ một thương hiệu non trẻ trở thành đơn vị dẫn đầu ngành hàng trên TikTok Shop của GoChek chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho rất nhiều doanh nhân trẻ Việt Nam trên con đường chinh phục giấc mơ của riêng mình.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/top-1-doanh-thu-tiktok-shop-micro-viet-tien-vao-thi-truong-thai-lan-419215.html