Top 10 điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30-4
Nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trước thềm kỳ nghỉ lễ.
Với 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt đang tăng nhiệt rõ rệt. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, số lượng tìm kiếm chỗ ở tại các điểm đến quốc tế đã có sự bứt phá ấn tượng, tăng từ 26% lên đến 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều đáng chú ý, bảng xếp hạng Top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt "săn lùng" nhiều nhất trong dịp lễ này đều thuộc khu vực châu Á. Cụ thể, danh sách bao gồm: Bangkok, Singapore, Tokyo, Seoul, Taipei, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Thượng Hải, Bali và Osaka. Dữ liệu trên được thu thập dựa trên số lượng tìm kiếm chỗ ở của du khách Việt trên nền tảng Agoda.

Nhiều điểm đến châu Á được các du khách Việt lựa chọn đi du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Theo nhận định của ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam, kỳ nghỉ lễ dài ngày là cơ hội vàng để du khách Việt thực hiện những chuyến đi khám phá các thành phố sôi động khắp châu Á. Những điểm đến quen thuộc như Bangkok, Tokyo hay Seoul vẫn giữ vững sức hút nhờ văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú và hoạt động giải trí đa dạng.
Để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Agoda cung cấp lựa chọn với hơn 5 triệu chỗ lưu trú, trên 130.000 đường bay và hơn 300.000 hoạt động giải trí, tất cả được tích hợp một cách thuận tiện trên nền tảng. Người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình và "săn" các ưu đãi hấp dẫn nhất.
Đại diện Công ty Ben Thanh Tourist cũng ghi nhận sự "áp đảo" của các tour du lịch nước ngoài trong dịp lễ năm nay, đặc biệt là các thị trường xa như châu Âu (Bắc Âu, Nam Âu, Pháp - Đức - Thụy Sĩ) và Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc). Các thị trường Đông Nam Á quen thuộc như Thái Lan, Singapore và Malaysia vẫn duy trì được sự quan tâm nhất định. Đối với du lịch trong nước, các tour biển đảo và đường bộ đến các điểm gần TP.HCM được du khách ưu tiên lựa chọn.
Đáng chú ý, Ben Thanh Tourist cho biết, du khách có xu hướng chi mạnh tay hơn cho các tour thị trường xa, với nhiều tour giá trị cao, thậm chí lên đến gần 105 triệu đồng. Hình thức mua theo nhóm lớn cũng trở nên phổ biến, với các tour nước ngoài có nhóm khách lên đến 12 người và tour trong nước có nhóm 20 người, mang lại doanh thu khá khả quan cho công ty.