Top 10 loài động vật dễ thương nhất hành tinh, 'đốn tim' người nhìn

Khuôn mặt đáng yêu, đôi mắt to và nét mặt thanh tú của chúng thực sự có thể khiến chúng ta rung động. Dưới đây là 10 loài động vật dễ thương nhất từ hình dáng đến cử chỉ của chúng.

1.Cáo sa mạc: Động vật này có nguồn gốc từ các sa mạc Bắc Phi, đây là loài cáo nhỏ nhất hành tinh. Chúng có đôi tai ngoại cỡ độc đáo, dễ thương, có thể tỏa nhiệt để giúp cáo sa mạc mát mẻ. Loài cáo này sống trong hang, nằm sâu trong cát và chỉ ra ngoài săn mồi vào ban đêm để bảo vệ bản thân khỏi nhiệt độ thiêu đốt ban ngày. Ảnh: Znews

2.Chim cánh cụt Adélie: Chim cánh cụt Adélie – được tìm thấy ở Nam Cực. Loài này có ngoại hình rất dễ thương, nhưng chúng cũng là một trong những thợ săn hung dữ nhất trong số các loài chim cánh cụt, có thể di chuyển trong nước với tốc độ 14 km/h khi đi săn. Nhà thám hiểm Nam Cực người Pháp Jules Dumont d'Urville đã đặt tên chúng theo tên vợ ông là Adéle khi phát hiện ra chúng. Ảnh: Australian Museum

3.Mèo đốm gỉ: Là một trong những loài mèo nhỏ nhất trên thế giới cũng là một trong những loài dễ thương nhất.Trung bình, mèo đốm gỉ sắt nặng khoảng 1kg và dài 50cm – nhỏ hơn hầu hết mèo nhà. Loài mèo này cực kỳ khó phát hiện, chúng thích ẩn náu trong những khu rừng rậm ở Ấn Độ, Sri Lanka và những khu vực nhỏ ở Nepal. Trong những năm gần đây, số lượng của chúng đã giảm do mất môi trường sống. Ảnh: Critter Science

4.Gấu trúc: Gấu trúc, được tìm thấy ở miền trung Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng với nỗ lực bảo tồn thành công mà còn vì cực kỳ dễ thương. Thân hình to lớn đáng yêu và bản tính vụng về của chúng khiến chúng ta gần như không thể không yêu chúng. Ảnh: National Geographic Kids

Mặc dù được xếp vào loại gấu nhưng chế độ ăn của gấu trúc chủ yếu bao gồm tre - chúng có thể ăn hơn 35kg tre mỗi ngày!Chúng cũng là những nhà leo núi bậc thầy, một phần nhờ vào 'ngón cái giả' trên mỗi bàn chân mà thực ra đó là xương cổ tay. Ảnh: AFP

5.Chuột túi lùn đuôi ngắn: Chỉ được tìm thấy trên đảo Rottnest, nằm ngoài khơi bờ biển Tây Úc, chuột túi lùn đuôi ngắn có liên quan chặt chẽ với chuột túi và chuột túi wallabies. Chúng thường mang con non trong túi theo cách tương tự chuột túi. Ảnh: HowStuffWorks

Chúng có kích thước tương đương một con mèo nhà và có khả năng trèo cây tuyệt vời để ăn lá. Loài chuột này còn được mệnh danh là loài động vật hạnh phúc nhất hành tinh, chủ yếu nhờ vào nụ cười thường trực và tính cách thân thiện của chúng. Ảnh: Bondi Wash Switzerland

6.Vượn thỏ: Vượn thỏ, còn được gọi là em bé bụi rậm (do tiếng kêu giống con người), là loài ăn tạp ăn trái cây và côn trùng, dành phần lớn thời gian trên cây. Đôi mắt to giúp chúng nhìn trong bóng tối và tăng thêm yếu tố dễ thương. Ảnh: Scientific American

7.Sóc bay Úc: Sóc bay Úc là một loài thú có túi, có thể lướt trên một khoảng cách tương đối dài đối với một loài động vật nhỏ. Đôi mắt to dễ thương giúp di chuyển trong điều kiện ánh sáng yếu. Sóc bay Úc cũng là những sinh vật có tính xã hội cao, thường sống thành đàn với tối đa 40 con. Ảnh: San Diego Zoo Animals & Plants

8.Gấu trúc đỏ: Mặc dù có tên như vậy nhưng gấu trúc đỏ không liên quan đến gấu trúc, điều ngạc nhiên là gấu trúc đỏ được phát hiện trước gấu trúc khổng lồ 50 năm.Với cái đuôi to màu đỏ và khuôn mặt dễ thương, chúng có nhiều nét giống với một chú gấu bông. Ảnh: Cincinnati Zoo

Gấu trúc đỏ sống ở các vùng núi ở châu Á, ẩn náu trên cây và dành một nửa cuộc đời để ngủ. Chúng ăn tre giống như gấu trúc nhưng có chế độ ăn đa dạng hơn bao gồm trái cây, các loại hạt và trứng.

9.Kỳ nhông Mexico: Kỳ nhông Mexico dành cả cuộc đời dưới nước, mặc dù có bốn chân thích hợp để sống trên cạn.Với đôi mắt to tròn, mang lông vũ và nụ cười nhẹ, chúng dễ thương một cách khác thường. Ảnh: National Geographic

10.Thỏ cộc: Thỏ cộc là họ hàng nhỏ hơn của thỏ và có thể được tìm thấy ở vùng núi đá ở Bắc Mỹ. Thân hình mềm mại và khuôn mặt tròn của chúng đồng nghĩa với việc không thể phủ nhận chúng rất đáng yêu. Ảnh: A-Z Animals

Chúng không chỉ là một trong những loài động vật dễ thương nhất thế giới mà còn rất táo bạo. Trong khi một số thỏ cộc chăm chỉ thu thập thức ăn, một số cá nhân lại ăn trộm đồ của hàng xóm. Ảnh: Zhihu

Mời quý độc giả xem thêm video: Loài động vật mù giúp nghiên cứu chống ung thư.

N.H (Theo BBC Science Focus Magazine)