Top 5 phim Hoa ngữ hot nhất năm 2025 trên iQIYI: Triệu Lệ Dĩnh vẫn xếp sau đàn em?
5 phim Hoa ngữ nổi bật nhất 2025 trên nền tảng iQIYI gây sốt với nội dung hấp dẫn và diễn xuất đỉnh cao.
Năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của dòng phim truyền hình Hoa ngữ trên nền tảng iQIYI - một trong những "gã khổng lồ" của ngành phát trực tuyến tại Trung Quốc. Với điểm nhiệt được tổng hợp từ lượt xem, chỉ số tìm kiếm, thảo luận mạng xã hội và tỷ lệ khán giả xem hết tập phim, danh sách top 5 phim Hoa ngữ có chỉ số cao nhất trên iQIYI trong nửa đầu năm nay cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường nội dung gốc.

Top 5 phim Hoa ngữ hot nhất năm 2025 trên iQIYI: Triệu Lệ Dĩnh vẫn xếp sau đàn em?
Dưới đây là 5 bộ phim Hoa ngữ không chỉ chinh phục khán giả đại lục mà còn gây tiếng vang ở thị trường quốc tế nhờ nội dung chỉn chu, thông điệp sâu sắc và diễn xuất đỉnh cao của dàn sao thực lực.
1. Triều Tuyết Lục - Lý Lan Địch và Ngao Thụy Bằng

Triều Tuyết Lục - Lý Lan Địch và Ngao Thụy Bằng (Ảnh: iQIYI).
Là tác phẩm cổ trang tiên hiệp mở màn năm 2025 trên iQIYI, Triều Tuyết Lục nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ lối kể chuyện đầy kịch tính. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim Hoa ngữ Triều Tuyết Lục đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi đạt được hơn 20 triệu lượt xem chỉ trong ngày đầu tiên phát sóng và đạt mức 8.500 điểm nhiệt trên nền tảng iQIYI. Phim được đánh giá cao nhờ kịch bản lôi cuốn và nhịp phim gọn gàng, thu hút người xem từ những tập đầu tiên.
Trung tâm của Triều Tuyết Lục là Thẩm Hoản – con gái của Đại Lý Tự khanh Thẩm Nghị, người từng nắm trong tay quyền điều tra các vụ án trọng đại. Biến cố ập đến khi Thẩm Nghị bị cuốn vào vòng xoáy chính trị liên quan đến Tấn Vương, dẫn đến án diệt môn đầy uẩn khúc. Thoát chết trong gang tấc, Thẩm Hoàn phải ẩn danh sống dưới thân phận Tần Hoản – cửu tiểu thư nhà họ Tần ở Kinh Châu. Mang theo ký ức bi kịch của gia tộc, cô bắt đầu cuộc sống mới trong vai trò ngỗ tác – người trực tiếp khám nghiệm tử thi và lần theo dấu vết các vụ án ly kỳ. Dưới vỏ bọc ấy, Thẩm Hoản vừa truy tìm chân tướng kẻ chủ mưu, vừa đối diện với những âm mưu mới ngày càng phức tạp.
Đồng hành cùng cô là Yến Trì – thế tử của Duệ Vương. Anh vừa là nhân vật có địa vị cao trong triều, vừa là người mang trong mình khát vọng minh oan cho Tấn Vương, nhân vật từng bị kết tội phản nghịch trong cái chết của gia đình Thẩm Hoàn. Mối liên hệ giữa hai người phản chiếu hai động lực đối nghịch nhưng lại cùng dẫn tới một mục tiêu chung là vạch trần sự thật. Sự đan xen giữa âm mưu cung đình, bi kịch gia tộc và tinh thần phản kháng của các nhân vật chính giúp Triều Tuyết Lục gợi mở nhiều suy tư về công lý, thân phận.
2. Lâm Giang Tiên - Bạch Lộc và Tăng Thuấn Hy

Lâm Giang Tiên - Bạch Lộc và Tăng Thuấn Hy (Ảnh: iQIYI).
Được xem là cú bứt phá trong sự nghiệp của Bạch Lộc, Lâm Giang Tiên không chỉ là phim cổ trang đơn thuần mà còn là bản giao hưởng của lãng mạn và đau thương bi lụy. Lâm Giang Tiên kể câu chuyện tình yêu bi kịch giữa Hoa Như Nguyệt và Bạch Cửu Tư, hai nhân vật vốn là những bậc thượng tiên với sức mạnh huyền bí và mối liên hệ chặt chẽ. Hoa Như Nguyệt, một Tứ Linh Tiên Tôn tài ba và Bạch Cửu Tư, Đại Thành Huyền Tôn quyền lực, từng có một mối tình sâu đậm, nhưng nhiều biến cố và định mệnh trớ trêu khiến họ từ đôi tiên lữ trở thành kẻ thù của nhau. Mối quan hệ này như một lời nguyền, gắn chặt họ qua nhiều kiếp, nhưng không có cách nào để họ có thể hạnh phúc cùng nhau, vì một quy luật khắc nghiệt của thế giới tu tiên: nếu họ trở thành vợ chồng, sức mạnh của họ sẽ tiêu tan và biến thành phàm nhân.
Hàng nghìn năm sau, cái tên Hoa Như Nguyệt đã không còn tồn tại. Thế gian chỉ còn Lý Thanh Nguyệt, một cô gái sở hữu ngoại hình giống hệt và là đệ tử bình thường của phái Ngọc Phạn. Thanh Nguyệt bất ngờ được chọn trở thành đạo lữ của Bạch Cửu Tư, chủ nhân Tàng Lôi Điện, vị thần tôn cao ngạo, người đứng trên tất cả ở Cửu Trùng Thiên. Cả thiên hạ đều nghĩ rằng Lý Thanh Nguyệt đã nhận được cơ duyên lớn lao, bước sang trang mới trong cuộc đời. Nhưng chỉ có cô mới hiểu, mặc dù được Bạch Cửu Tư chọn làm bạn đồng hành, trong lòng anh lại mang một mối hận thù sâu sắc đối với cô. Từ đây, phim đưa người xem vào hành trình lý giải những uẩn khuất trong mối liên kết giữa cả hai từ kiếp trước.
Điểm đáng chú ý của Lâm Giang Tiên chính là cách xây dựng nhân vật nữ chính độc lập, thông minh nhưng không mất đi sự dịu dàng. Phim chắt lọc nhiều yếu tố kinh điển của dòng phim huyền huyễn như bối cảnh, phục trang, tạo hình - nhưng lại kể bằng ngôn ngữ hiện đại, dễ tiếp cận với khán giả trẻ. Những màn đấu chiêu dàn dựng công phu cùng đoạn thoại sâu sắc đã giúp phim vượt mốc 9.000 điểm nhiệt chỉ sau 10 ngày phát sóng.
3. Tẩy Trắng - Quách Kinh Phi và Triệu Kim Mạch

Tẩy Trắng - Quách Kinh Phi và Triệu Kim Mạch (Ảnh: iQIYI).
Không phải cổ trang hay huyền huyễn, Tẩy Trắng mang đến một luồng gió mới khi dũng cảm khai thác đề tài đấu tranh chống lại tội phạm. Tẩy trắng có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc chỉ sau 4 ngày phát sóng. Đáng chú ý, đây là bộ phim không được quảng bá rầm rộ từ trước, ngày công bố lịch chiếu cũng là ngày chốt lên sóng. Bộ phim hình sự, tội phạm Tẩy trắng ra mắt trên iQIYI, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và dựa trên vụ án có thật. Dàn diễn viên chính gồm có Quách Kinh Phi, Vương Thiên Nguyên, Triệu Kim Mạch, Nhậm Trọng, Vương Giai Giai, Tông Tuấn Đào.
Tẩy trắng xoay quanh câu chuyện của Đội trưởng cảnh sát Bành Triệu Lâm (Quách Kinh Phi). Anh là một cảnh sát luôn kiên định giữ vững lập trường công lý, dành 10 năm truy đuổi băng nhóm tội phạm cực đoan do Đặng Lập Cương cầm đầu.
Điểm sáng của phim là cách khai thác chiều sâu tâm lý và những mâu thuẫn đạo đức. Không có nhân vật nào hoàn toàn đúng hay sai, mọi sự thật đều bị bóp méo qua lăng kính truyền thông. Triệu Kim Mạch cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi hóa thân vào một cô gái non nớt dần trưởng thành trong sự thật và nước mắt.
4. Tại Nhân Gian - Triệu Lệ Dĩnh và Doãn Phưởng

Tại Nhân Gian - Triệu Lệ Dĩnh và Doãn Phưởng (Ảnh: iQIYI).
Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh, Tại Nhân Gian được mệnh danh là bộ phim Hoa ngữ giả tưởng hay nhất năm 2025 tính tới thời điểm hiện tại. Tại nhân gian là hành trình khám phá bản thân đầy kịch tính của Từ Thiên, một người đa nhân cách và nhân cách phụ Giả Tiểu Đóa. Phim kể về cuộc đấu tranh nội tâm, tình yêu và nỗi cô đơn khi họ cùng nhau tìm kiếm bản sắc và ý nghĩa cuộc sống trong thế giới phức tạp của chính mình.
Tại nhân gian là một bộ phim Hoa ngữ thử nghiệm, kết hợp giữa yếu tố hình sự phá án, huyền bí và khoa học viễn tưởng. Đề tài mới mẻ cùng dàn diễn viên nổi tiếng, đặc biệt là Triệu Lệ Dĩnh trong vai Giả Tiểu Đóa, đã tạo nên nhiều kỳ vọng trước khi phim lên sóng.
5. Thư Quyển Nhất Mộng - Lý Nhất Đồng và Lưu Vũ Ninh

Thư Quyển Nhất Mộng - Lý Nhất Đồng và Lưu Vũ Ninh (Ảnh: iQIYI).
Khác biệt với các phim Hoa ngữ còn lại, Thư Quyển Nhất Mộng là bản tình ca cổ phong về câu chuyện của nữ diễn viên “tuyến mười tám” Tống Tiểu Ngư (Lý Nhất Đồng), bất ngờ xuyên không vào chính kịch bản cổ trang mà cô đang tham gia. Từ một diễn viên vô danh, cô trở thành thiên kim tiểu thư Tống Nhất Mộng. Thế nhưng, nữ chính này được định sẵn số phận sẽ bị nam chính Nam Hành (Lưu Vũ Ninh) lợi dụng, phản bội và hãm hại. Không chấp nhận kết cục bi thảm, Tiểu Ngư tìm mọi cách phản kháng.
Cô "cải mệnh" bằng việc quyết định kết hôn với nam phụ là Tướng quân Sở Quy Hồng. Tuy nhiên, mỗi khi nhân vật chính đi chệch khỏi kịch bản gốc, hệ thống lập tức can thiệp bằng những biện pháp cực đoan bao gồm cả việc giết đi và tái sinh nhân vật để trả họ về đúng quỹ đạo. Không dưới mười lần, nhân vật chính phải trải qua những cái chết vô cùng trớ trêu và bi hài.
Trong lần xuyên kịch bản cuối cùng, Tiểu Ngư trở về sáu tháng trước hôn lễ định mệnh và phát hiện những mảnh ghép mới của kịch bản. Nam Hành, tưởng chừng chỉ là kẻ phản diện độc ác, thực chất là một vị tướng đang ngấm ngầm bảo vệ biên cương. Việc hắn cưới Nhất Mộng không ngoài mục đích lấy lòng cha nàng là Binh bộ Thượng thư. Nhưng ngay cả khi Nhất Mộng dùng đủ mưu mẹo để không chạm mặt nam chính, định mệnh vẫn xoay cô vào đúng mô-típ cũ: gặp gỡ, hiểu lầm, ép cưới, rồi nảy sinh tình cảm.
Bên cạnh tuyến chính, phim Hoa ngữ này còn khéo léo khai thác sự “thức tỉnh” của các nhân vật phụ. Ban đầu, những nhân vật này chỉ là những công cụ đơn giản phục vụ cho mạch truyện, nhưng khi kịch bản bị làm méo mó bởi hành động của nữ chính, họ bắt đầu nhận ra sự lệch lạc của chính mình trong câu chuyện và dần tìm kiếm sự tự chủ.