Toyota Camry 2025 trở lại với động cơ xăng truyền thống tại một số thị trường

Toyota Camry 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2,5 lít của thế hệ trước tại một số thị trường như Trung Đông với cả tùy chọn động cơ xăng và hybrid.

Toyota Camry 2025 được cải tiến mạnh mẽ chỉ là xe hybrid tại Hoa Kỳ, thì nó không hoàn toàn tạm biệt các hệ truyền động truyền thống ở những nơi khác. Lấy ví dụ như Trung Đông, nơi Toyota Camry 2025 đã ra mắt với động cơ xăng kiểu cũ, cùng với người anh em hybrid tự sạc.

 Toyota Camry 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2,5 lít của thế hệ trước tại một số thị trường như Trung Đông với cả tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Ảnh: Toyota.

Toyota Camry 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2,5 lít của thế hệ trước tại một số thị trường như Trung Đông với cả tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Ảnh: Toyota.

Toyota Camry 2025 được trang bị động cơ bốn xi-lanh VVTi 2,5 lít tạo ra công suất 201 mã lực (150 kW/204 PS) và mô-men xoắn 240 Nm (177 lb-ft), tương đương với công suất của thế hệ trước.

Con số này thấp hơn 26 mã lực (19 kW/26 PS) so với công suất kết hợp của động cơ hybrid trên cùng thị trường. Không giống như động cơ hybrid, động cơ này được ghép nối độc quyền với hộp số tự động tám cấp, không phải hộp số e-CVT.

Toyota Camry 2025 phiên bản ICE chỉ có tại UAE, Qatar và Saudi Arabia, nơi xe hybrid không phổ biến như ở Mỹ. Tuy nhiên, tùy chọn Toyota Camry hybrid 2025 cũng có sẵn, nhưng chỉ với FWD.

Về mặt phong cách và chất liệu, Toyota Camry 2025 tại Trung Đông phản ảnh phiên bản tương đương của Mỹ mà không có thay đổi lớn nào về thiết kế ngoại thất hoặc nội thất. Mẫu xe Toyota Camry 2025 cơ bản được trang bị bánh xe thép 16 inch, trong khi các phiên bản cao cấp hơn tự hào có hợp kim 18 inch đẹp hơn.

Bên trong, ngay cả Toyota Camry 2025 cơ bản cũng đi kèm màn hình thông tin giải trí 8 inch, nhưng màn hình cảm ứng 12,3 inch được dành riêng cho các phiên bản cao cấp hơn.

Trung Đông không phải là nơi duy nhất Toyota Camry 2025 có sẵn hệ truyền động ICE. Ở Trung Quốc, phiên bản GAC Toyota được sản xuất tại địa phương cũng có công suất không phải hybrid, mặc dù có động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít nhỏ hơn. Nó sản sinh công suất 170 mã lực (127 kW/173 PS) và mô-men xoắn 206 Nm (152 lb-ft), khiến nó trở thành chiếc Toyota Camry 2025 thế hệ thứ chín kém mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Mẫu xe Trung Quốc này cũng tự hào có cản xe được thiết kế lại một chút, tạo nên sự khác biệt so với các thành viên khác trong đội Toyota Camry 2025.

Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Toyota Camry 2025 có giá khởi điểm từ 109.900 AED (tương đương 29.922 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại, khoảng gần 750 triệu đồng) ở dạng động cơ ICE và từ 123.900 AED (tương đương 33.734 USD, khoảng 844 triệu đồng) cho bản hybrid.

Đây là mức giá cao so với Mỹ, nơi phiên bản hybrid tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 28.400 USD (khoảng 710 triệu đồng). Để so sánh, Toyota Camry 2025 dành cho thị trường Trung Quốc với động cơ xăng khiêm tốn có giá khởi điểm là 179.800 Yên (Tương đương 25.241 USD, khoảng 631 triệu đồng).

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/toyota-camry-2025-tro-lai-voi-dong-co-xang-truyen-thong-tai-mot-so-thi-truong-post807193.html