Toyota GR Yaris được trang bị gói độ ngoại thất thể thao

Toyota GR Yaris được nâng cấp gói ngoại thất GR Parts. Với gói trang bị thể thao này, chiếc hatchback cỡ nhỏ sở hữu hình dáng hầm hố hơn.

 Cách đây vài ngày, Toyota vừa giới thiệu Yaris Cross với gói trang bị thể thao GR Parts do bộ phận Gazoo Racing phát triển. Gazoo Racing vẫn chưa dừng lại khi tiếp tục trang bị gói GR Parts cho chiếc GR Yaris.

Cách đây vài ngày, Toyota vừa giới thiệu Yaris Cross với gói trang bị thể thao GR Parts do bộ phận Gazoo Racing phát triển. Gazoo Racing vẫn chưa dừng lại khi tiếp tục trang bị gói GR Parts cho chiếc GR Yaris.

 Được ra mắt hồi tháng 1, Toyota GR Yaris là phiên bản hiệu năng cao của Yaris. Tuy nhiên, GR Yaris được Gazoo Racing nâng cấp chủ yếu ở động cơ, hệ dẫn động và hệ thống treo. Ngoại thất của GR Yaris vẫn chưa thật sự ấn tượng. Đó là lý do bộ phận này phát triển thêm gói nâng cấp GR Parts cho GR Yaris.

Được ra mắt hồi tháng 1, Toyota GR Yaris là phiên bản hiệu năng cao của Yaris. Tuy nhiên, GR Yaris được Gazoo Racing nâng cấp chủ yếu ở động cơ, hệ dẫn động và hệ thống treo. Ngoại thất của GR Yaris vẫn chưa thật sự ấn tượng. Đó là lý do bộ phận này phát triển thêm gói nâng cấp GR Parts cho GR Yaris.

 Gói nâng cấp này gồm cánh chia gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán sau, cánh gió trên mui to hơn và hệ thống 4 ống xả. Gazoo Racing cho biết những chi tiết này giúp tăng tính khí động học cho chiếc hatchback cỡ nhỏ.

Gói nâng cấp này gồm cánh chia gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán sau, cánh gió trên mui to hơn và hệ thống 4 ống xả. Gazoo Racing cho biết những chi tiết này giúp tăng tính khí động học cho chiếc hatchback cỡ nhỏ.

 Hệ thống treo của xe là loại tay đòn kép. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh 356 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston ở bánh trước và đĩa phanh 297 mm cùng kẹp phanh 2 piston ở bánh sau.

Hệ thống treo của xe là loại tay đòn kép. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh 356 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston ở bánh trước và đĩa phanh 297 mm cùng kẹp phanh 2 piston ở bánh sau.

 Để tăng vẻ thể thao, một số chi tiết trên xe được làm giả vân carbon như khung biển số, tay nắm cửa bên trong, táp-lô.

Để tăng vẻ thể thao, một số chi tiết trên xe được làm giả vân carbon như khung biển số, tay nắm cửa bên trong, táp-lô.

 Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ mang mã G16E-GTS, tăng áp 3 xy-lanh, dung tích 1.6L, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Tại một số thị trường, động cơ này cho ra sức mạnh yếu hơn đôi chút - 257 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe qua hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four AWD. Chiếc hatchback có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ mang mã G16E-GTS, tăng áp 3 xy-lanh, dung tích 1.6L, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Tại một số thị trường, động cơ này cho ra sức mạnh yếu hơn đôi chút - 257 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe qua hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four AWD. Chiếc hatchback có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

 GR Yaris được trang bị 3 chế độ lái, gồm Normal, Sport và Track với tỷ lệ phân bổ sức mạnh lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Ở mỗi chế độ, xe sẽ tự cân bằng sức mạnh tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, thói quen của người lái để đạt khả năng vận hành tối ưu nhất.

GR Yaris được trang bị 3 chế độ lái, gồm Normal, Sport và Track với tỷ lệ phân bổ sức mạnh lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Ở mỗi chế độ, xe sẽ tự cân bằng sức mạnh tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, thói quen của người lái để đạt khả năng vận hành tối ưu nhất.

 Trong khi đa số các hãng xe đang khai tử dần dòng hatchback 3 cửa, Toyota còn phát triển riêng phiên bản hiệu suất cao cho dòng xe này. Toyota phát triển GR Yaris để làm nền tảng cho chiếc xe đua Yaris WRC 2021 tại giải World Rally Championship. Theo luật của FIA, xe đua WRC phải dựa trên mẫu xe thương mại. Nói cách khác, Toyota tạo ra GR Yaris để hợp thức hóa xe đua Yaris WRC. Do đó, Toyota không đặt nặng yếu tố kinh doanh đối với GR Yaris.

Trong khi đa số các hãng xe đang khai tử dần dòng hatchback 3 cửa, Toyota còn phát triển riêng phiên bản hiệu suất cao cho dòng xe này. Toyota phát triển GR Yaris để làm nền tảng cho chiếc xe đua Yaris WRC 2021 tại giải World Rally Championship. Theo luật của FIA, xe đua WRC phải dựa trên mẫu xe thương mại. Nói cách khác, Toyota tạo ra GR Yaris để hợp thức hóa xe đua Yaris WRC. Do đó, Toyota không đặt nặng yếu tố kinh doanh đối với GR Yaris.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/toyota-gr-yaris-duoc-trang-bi-goi-do-ngoai-that-the-thao-post1129311.html