Phiên bản Toyota Hilux bản mild-hybrid 48V với một động cơ duy nhất được tích hợp vào hệ thống truyền động, giúp tăng thêm công suất 16 mã lực (12 kilowatt) và mô-men xoắn 65 Nm.
Động cơ kết hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.8L tăng áp của Toyota, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 501 Nm. Một cụm pin lithium 48V nhỏ cung cấp năng lượng cho động cơ và là hệ thống hybrid nhẹ nên xe không có chế độ chỉ dùng điện.
Toyota Hilux Hybrid 48V 2024 mới sẽ có hiệu suất bơm cao hơn 5% so với hệ thống truyền động diesel tiêu chuẩn. Nhờ có động cơ điện, động cơ của chiếc bán tải có thể tắt lâu hơn một chút khi xe đi vào những đoạn đường tắc hay bắt buộc phải đi chậm.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng đặt tốc độ không tải của động cơ diesel xuống 600 vòng/phút để tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Điều đáng chú ý là, mặc dù Toyota cho biết hiệu suất của Hilux 2024 được tăng thêm 5% nhưng vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Hilux Hybrid 48V mới không chỉ có hệ thống truyền động được tinh chỉnh. Mẫu bán tải điện này còn được trang bị hệ thống Multi-terrain Select của Toyota bao gồm 6 chế độ lái: Dirt, Mud, Rock, Sand, Deep Snow hoặc chọn Tự động và để xe tự quyết định chế độ nào là tốt nhất.
Để giúp đảm bảo Hilux an toàn khi đi off-road, các kỹ sư đã thực hiện thêm các bước để chống thấm các bộ phận điện. Hilux Hybrid 48V có góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 29 độ và 26 độ, trong khi khoảng sáng gầm xe là 310 mm.
Hilux Hybrid 48V vẫn được thiết kế dạng thân trên khung và trọng tải tiếp tục là 3.500 kg khi kéo và 1.000 kg khi chở hàng. Xe có thể lội qua vùng nước sâu 70cm. Nhà sản xuất cho biết tại châu Âu, giá xe Toyota Hilux Hybrid 48V sẽ công bố giữa năm 2024.
Video: Động cơ Hybrid 48V mới trên xe Toyota.
Nguyễn Chung