Toyota Land Cruiser 70 Series 2024 được tân trang sau 40 năm

Land Cruiser 70 Series sắp tới sẽ xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới, thay đổi từ trong ra ngoài theo như công bố của Toyota trong buổi giới thiệu Land Cruiser 250 Series. Dự kiến mẫu xe này sẽ có 4 phiên bản bao gồm Single Cab, Double Cab, Trooper Carrier và Wagon.

 Sản phẩm quen thuộc của hãng sản xuất Nhật Bản được ra mắt lần đầu vào năm 1984, đến nay nhiều trang bị và công nghệ trên xe đã không còn phù hợp. Tuy vậy, Land Cruiser 70 Series vẫn có chỗ đứng ở một số thị trường như Úc và Nam Phi. Vậy nên mặc cho việc tung ra mẫu Land Cruiser mới, Toyota vẫn muốn cập nhật cho xe cũ nhất là khi hãng sẽ đưa nó trở lại quê nhà sau khi bị bán tháo vào năm 2015 do không tuân thủ các quy định an toàn.

Sản phẩm quen thuộc của hãng sản xuất Nhật Bản được ra mắt lần đầu vào năm 1984, đến nay nhiều trang bị và công nghệ trên xe đã không còn phù hợp. Tuy vậy, Land Cruiser 70 Series vẫn có chỗ đứng ở một số thị trường như Úc và Nam Phi. Vậy nên mặc cho việc tung ra mẫu Land Cruiser mới, Toyota vẫn muốn cập nhật cho xe cũ nhất là khi hãng sẽ đưa nó trở lại quê nhà sau khi bị bán tháo vào năm 2015 do không tuân thủ các quy định an toàn.

 Bản nâng cấp năm 2024 là lần thứ tư Land Cruiser 70 được cập nhật. Xe sẽ có diện mạo mới với đèn pha LED tròn nằm trong lưới tản nhiệt dạng tổ ong và đèn báo rẽ nhô ra giống với thiết kế của nguyên bản. Cản mới có các đường nét gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên vẻ ngoài bằng nhựa không sơn, phù hợp với phần mở rộng của chắn bùn. Ở phía sau, Toyota chặn đèn hậu nguyên bản bằng các tấm ốp cùng màu thân xe.

Bản nâng cấp năm 2024 là lần thứ tư Land Cruiser 70 được cập nhật. Xe sẽ có diện mạo mới với đèn pha LED tròn nằm trong lưới tản nhiệt dạng tổ ong và đèn báo rẽ nhô ra giống với thiết kế của nguyên bản. Cản mới có các đường nét gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên vẻ ngoài bằng nhựa không sơn, phù hợp với phần mở rộng của chắn bùn. Ở phía sau, Toyota chặn đèn hậu nguyên bản bằng các tấm ốp cùng màu thân xe.

 Vào bên trong, nội thất xe với cụm trang bị mới bao gồm màn hình 4,2 inch có đồ họa cổ điển và bảng điều khiển trung tâm đã được sửa đổi một chút. Tại Úc, tất cả các phiên bản đều có màn hình cảm ứng 6,7 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, xe bán ra ở Nhật Bản sẽ không có màn hình này cho bản tiêu chuẩn.

Vào bên trong, nội thất xe với cụm trang bị mới bao gồm màn hình 4,2 inch có đồ họa cổ điển và bảng điều khiển trung tâm đã được sửa đổi một chút. Tại Úc, tất cả các phiên bản đều có màn hình cảm ứng 6,7 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, xe bán ra ở Nhật Bản sẽ không có màn hình này cho bản tiêu chuẩn.

 Bên cạnh đó, trang bị an toàn cũng đã được nâng cấp với bộ Toyota Safety Sense với các tính năng như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ biển báo giao thông, đèn pha tự động… Ngoài ra, Series 70 vẫn dựa trên khung gầm bậc thang ban đầu nhưng các kỹ sư của Toyota đã cải thiện để đem lại cảm giác lái thoải mái trên đường mà không làm mất đi khả năng địa hình vốn có của dòng xe Land Cruiser.

Bên cạnh đó, trang bị an toàn cũng đã được nâng cấp với bộ Toyota Safety Sense với các tính năng như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ biển báo giao thông, đèn pha tự động… Ngoài ra, Series 70 vẫn dựa trên khung gầm bậc thang ban đầu nhưng các kỹ sư của Toyota đã cải thiện để đem lại cảm giác lái thoải mái trên đường mà không làm mất đi khả năng địa hình vốn có của dòng xe Land Cruiser.

 Những thay đổi lớn nhất phải kể đến hệ động cơ ẩn dưới nắp ca-pô, với tùy chọn mới đến từ turbodiesel 4 xi-lanh 2.8 lít (1GD-FTV) sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm như dòng xe 250. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Super ECT 6 cấp, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD.

Những thay đổi lớn nhất phải kể đến hệ động cơ ẩn dưới nắp ca-pô, với tùy chọn mới đến từ turbodiesel 4 xi-lanh 2.8 lít (1GD-FTV) sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm như dòng xe 250. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Super ECT 6 cấp, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD.

 Thêm nữa, khả năng vận hành của LandCruiser 70 Series 2024 còn đến từ động cơ turbodiesel V8 4.5 lít với công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm vẫn có sẵn cho tất cả các kiểu dáng xe, kết hợp độc quyền với hộp số sàn 5 cấp. So sánh hai tùy chọn hệ thống truyền động, động cơ V8 tạo ra nhiều hơn 1 mã lực nhưng ít hơn 70 Nm so với động cơ 4 xi-lanh mới hơn.

Thêm nữa, khả năng vận hành của LandCruiser 70 Series 2024 còn đến từ động cơ turbodiesel V8 4.5 lít với công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm vẫn có sẵn cho tất cả các kiểu dáng xe, kết hợp độc quyền với hộp số sàn 5 cấp. So sánh hai tùy chọn hệ thống truyền động, động cơ V8 tạo ra nhiều hơn 1 mã lực nhưng ít hơn 70 Nm so với động cơ 4 xi-lanh mới hơn.

Duy Chung (t/h)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/toyota-land-cruiser-70-series-2024-duoc-tan-trang-sau-40-nam-post259749.html