Toyota Publica bán tải hàng độc tại Việt Nam về tay 'Qua' Vũ

Chiếc Toyota Publica bán tải này được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe cố, sau đó nó đã được chuyển ngay đến garage nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mới đây, một chiếc Toyota Publica bán tải đã được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe. Ngay sau đó, nó đã được chuyển ngay đến garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người luôn chào đón các sản phẩm thú vị và thuộc hàng độc tại Việt Nam.

Mới đây, một chiếc Toyota Publica bán tải đã được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe. Ngay sau đó, nó đã được chuyển ngay đến garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người luôn chào đón các sản phẩm thú vị và thuộc hàng độc tại Việt Nam.

Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.

Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.

Xe chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce .

Xe chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce .

Năm 1962, một phiên bản xe tải nhẹ Toyota Publica bán tải hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ôtô Tokyo năm 1962.

Năm 1962, một phiên bản xe tải nhẹ Toyota Publica bán tải hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ôtô Tokyo năm 1962.

Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard ).

Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard ).

Với sự xuất hiện của Deluxe, nhu cầu cuối cùng đã tăng lên và khi mẫu xe mui trần được thêm vào cùng năm, doanh số của Publica cuối cùng đã đạt mức mục tiêu là 3000–4000 hàng tháng.

Với sự xuất hiện của Deluxe, nhu cầu cuối cùng đã tăng lên và khi mẫu xe mui trần được thêm vào cùng năm, doanh số của Publica cuối cùng đã đạt mức mục tiêu là 3000–4000 hàng tháng.

Vào tháng 2/1964, một mẫu xe tiện ích Toyota Publica coupe (xe bán tải) đã tham gia vào đội hình và vào tháng 9, động cơ đã được tăng công suất lên 32 PS (24 kW), trong khi cấp độ trang trí Deluxe cũng được cung cấp cho phiên bản xe wagon.

Vào tháng 2/1964, một mẫu xe tiện ích Toyota Publica coupe (xe bán tải) đã tham gia vào đội hình và vào tháng 9, động cơ đã được tăng công suất lên 32 PS (24 kW), trong khi cấp độ trang trí Deluxe cũng được cung cấp cho phiên bản xe wagon.

Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.

Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.

Video: Xem chi tiết hàng hiếm Toyota Publica bán tải 1966

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-publica-ban-tai-hang-doc-tai-viet-nam-ve-tay-qua-vu-2085815.html