Toyota Raize lăn bánh 1 năm tại Việt Nam rao bán với giá khó tin

Một chiếc Toyota Raize cũ mới lăn bánh gần 3.000 km đang được chào bán với giá hấp dẫn trên thị trường xe cũ.

Toyota Raize là mẫu SUV hạng A, được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021. Phương tiện này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Sonet hay Hyundai Venue.

Ngay từ khi ra mắt, Toyota Raize đã thu hút sự quan tâm đáng kể. Tuy nhiên, do xe được nhập khẩu từ Indonesia nên số lượng xe về Việt Nam khá hạn chế, khiến nhiều khách hàng phải chờ đợi đến nửa năm mới nhận được xe. Thậm chí, có thời điểm, các đại lý còn bán Raize theo hình thức "bia kèm lạc".

Hiện tại, một chiếc Toyota Raize "siêu lướt" đang được rao bán với mức giá hấp dẫn, tạo cơ hội tốt cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV nhỏ gọn, tiện lợi.

Toyota Raize lăn bánh chưa đầy 3.000 km được chào bán với giá ngỡ ngàng

Theo khảo sát trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Toyota Raize sản xuất năm 2023 đang được một salon xe cũ chào bán với giá chỉ 49x triệu đồng.

Toyota Raize cũ được rao bán.

Toyota Raize cũ được rao bán.

Cụ thể, theo người bán, chiếc xe vẫn đang trong tình trạng “gần như mới”, lăn bánh được 1 năm nhưng số ODO mới chỉ 2.900 km. Ngoại thất của xe có màu đỏ.

Bên cạnh đó, chủ nhân cũ cũng đã “độ” thêm một số chi tiết như lưới tản nhiệt dạng thanh dọc, ghế ngồi bọc da, dán full Film 3M, phủ gầm, lót cốp, bọc vô lăng, thay đèn, led Logo Toyota,...

Được biết, Toyota Raize được phân phối tại Việt Nam với chỉ 1 phiên bản, giá từ 552 - 563 triệu đồng (tùy màu). Ở thời điểm mua mới, nếu tính thêm cả chi phí lăn bánh, giá của chiếc xe lên tới 640 triệu đồng.

Như vậy, sau chỉ gần 3.000 km sử dụng, chủ xe chấp nhận khoản lỗ hơn 100 triệu đồng. Đây là một số tiền không nhỏ với một mẫu xe đến từ Toyota.

Ở chiều ngược lại, với những ai muốn mua một phương tiện bền bỉ, thiết kế trẻ trung mà không ngại dùng xe cũ thì nên cân nhắc lựa chọn này.

Đánh giá nhanh Toyota Raize 2023

Ngoại thất

Toyota Raize có các kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, với chiều dài cơ sở 2.525 mm, lớn nhất trong phân khúc. Xe cũng nổi bật với khoảng sáng gầm ấn tượng 200 mm, tương đương với một số mẫu SUV hạng C.

Raize có thiết kế cứng cáp, vuông vức, với các đường nét góc cạnh và lưới tản nhiệt hình thang ngược được sơn đen tạo vẻ mạnh mẽ. Hệ thống chiếu sáng của xe bao gồm đèn pha, đèn hậu và đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED.

Phần đuôi xe có thiết kế phẳng, với điểm nhấn là đèn hậu LED và nhiều chi tiết sơn đen.

Nội thất

Nội thất của Raize được trang bị nhiều tính năng hiện đại như vô-lăng ba chấu kèm lẫy chuyển số, màn hình đa thông tin kích thước 7 inch và màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto.

Bên cạnh đó, mẫu xe đến từ Nhật Bản còn được trang bị điều hòa tự động 1 vùng và tính năng khởi động bằng nút bấm, mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng.

Động cơ và công nghệ an toàn

Toyota Raize sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT.

Về công nghệ an toàn, Raize không chỉ sở hữu các tính năng an toàn cơ bản như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 4 cảm biến lùi và 6 túi khí, mà còn được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo điểm mù.

Theo Nông thôn và Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/toyota-raize-lan-banh-1-nam-tai-viet-nam-rao-ban-voi-gia-kho-tin/20240810044605069