Toyota tiếp tục phân phối dòng xe Camry tại thị trường Việt Nam

Liên quan đến việc ngừng sản xuất mẫu Camry cho khách hàng nội địa, Toyota Đại diện Toyota Việt Nam cho biết Liên doanh này tiếp tục duy trì phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe Camry. (Nguồn: Nikkei Asia)

Mẫu xe Camry. (Nguồn: Nikkei Asia)

Liên quan đến Tập đoàn Toyota Motor vừa thông báo cho các đại lý tại Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất mẫu Camry cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu, trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Toyota Việt Nam cho biết Liên doanh này tiếp tục duy trì phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Toyota sẽ dừng bán mẫu sedan Camry theo giai đoạn và Toyota gần như không còn tiếp nhận đơn hàng. Tuy nhiên, Camry mới vẫn đang trong quá trình phát triển và sẽ chỉ bán ở các thị trường ngoài Nhật Bản.

Theo Toyota, Camry vốn đã là “Vua” của mọi chiếc sedan nhiều thập kỷ qua của hãng, nay đang là thế hệ thứ 10 và ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng như biểu tượng của sự thành công của các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao và chủ doanh nghiệp.

Đặc biệt, Toyota Camry đã được đón nhận ở hơn 100 quốc gia, bao gồm cả Mỹ với tổng doanh số cộng dồn toàn cầu hơn 21 triệu xe tính đến hết 2022. Với hơn 13 triệu xe đã bán, Toyota Camry được xếp hạng là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 15 năm liên tiếp tính đến năm 2016.

Tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Toyota Camry thường được coi là một mẫu xe gắn với hình ảnh cao cấp và sự thành đạt.

Chỉ riêng năm 2022, khi doanh số toàn cầu của Toyota Camry đạt khoảng 600.000 xe, nhưng ở thị trường nội địa Nhật Bản chỉ đạt chưa đến 6.000 xe, không đạt được như mục tiêu kỳ vọng do xu hướng người tiêu dùng dịch chuyển sang xe SUV và MPV.

Mặc dù tiêu thụ không tốt tại Nhật Bản nhưng nhu cầu đối với dòng xe chủ lực này của Toyota tại các thị trường khác vẫn ổn định, trong đó có Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối với 4 phiên bản là Camry 2.0G có giá bán từ 1,105 tỷ; Camry 2.0Q giá từ 1,220 tỷ; Camry 2.5Q giá từ 1,405 tỷ; và Camry 2.5HV (xe xăng + điện) có giá bán 1,495 tỷ đồng. Ở Việt Nam, Toyota Camry cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6, Kia K5, Honda Accord và VinFast Lux A2.0.

Toyota Việt Nam cho biết, khép lại năm 2022, Toyota Camry có doanh số bán hàng đạt 4.471 xe, tăng 6,3% so với năm trước và dẫn đầu đầu trong phân khúc sedan cỡ D.

Trong khi đó, các đối thủ như VinFast Lux A2.0 (tính đến tháng 8 do dừng sản xuất xe xăng để chuyển sang xe điện) đạt doanh số 3.683 xe, Mazda6 chỉ đạt 1.289 xe, Kia K5 đạt 1.710 xe và Honda Accord là 237 xe.

Còn trong 2 tháng đầu năm 2023, Toyota Camry có doanh số bán hàng đạt 479 xe, trong khi các đối thủ có giá bán hấp dẫn hơn như Mazda6 (gồm 4 phiên bản, giá bán từ 889 triệu đến 1,049 tỷ đồng), đạt doanh số 203 xe; Kia K5 (3 phiên bản, giá bán từ 904 triệu đến 1,049 tỷ đồng), bán được 137 xe; Honda Accord (2 phiên bản, giá bán từ 1,319 tỷ đến 1,329 tỷ đồng) có doanh số bán chỉ 8 xe.

Theo các chuyên gia trong ngành, dù giá bán Camry cao hơn so với với các đối thủ nhưng do đạt doanh số ổn định, đặc biệt liên tục dẫn đầu bảng trong phân khúc sedan cỡ D tại thị trường Việt Nam nên lượng tiêu thụ vẫn đủ lớn để đảm bảo Camry được nâng đời, không dễ gì Toyota khai tử dòng xe này tại Việt Nam./.

Phú Vinh/vietnamplus.vn

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/toyota-tiep-tuc-phan-phoi-dong-xe-camry-tai-thi-truong-viet-nam-a152256.html