Toyota và Honda được yêu thích tại Mỹ

Người Mỹ yêu thích thương hiệu Nhật Bản, mặc dù nhiều người thích những mẫu xe cơ bắp hay bán tải nhưng nếu nhìn vào con số thì Toyota và Honda hoàn toàn thống trị phân khúc thông thường.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan cỡ nhỏ hoặc tầm trung hay một chiếc crossover cỡ nhỏ thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến một chiếc xe đến từ Nhật Bản.

Tại sao lại là 3 phân khúc này mà không phải là sedan cỡ lớn hay SUV hạng trung nơi mà những chiếc Dodge Charger và Ford Explorer đang thống trị? Chúng tôi đang xem xét những cái tên có doanh số hơn 200.000 chiếc mỗi năm hay ít nhất là gần với con số đó. Đó chắc chắn là một cách để định nghĩa sự thống trị.

Hãy bắt đầu với doanh số bán xe cỡ nhỏ trong suốt 3 quý đầu năm 2020. Xếp trên phần còn lại của phân khúc này là Honda Civic và Toyota Corolla. Doanh số bán hàng của cả 2 mẫu xe đều giảm nhưng một lần nữa, năm 2020 là 1 năm đầy thách thức và vào năm 2019 cả 2 cái tên này đều vượt mốc 200.000 chiếc mỗi năm và tiếp tục tăng trưởng.

2021 Honda Civic (từ 21.050 USD – tương đương 485 triệu đồng)

Civic thực sự là mẫu xe bán chạy thứ 2 thế giới cho phân khúc này nhưng cả năm 2019 và 2020 nó đã vượt qua chiếc Corolla để trở thành số 1 tại Mỹ theo Carsalesbase. Suốt 3 quý đầu năm 2020, Honda đã bán được 200.941 chiếc Civic (255.484 vào năm 2019). Bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách sedan, hatchback hoặc coupe, đa dạng hơn so với Corolla. Xe cũng có phong cách mạnh mẽ hơn so với Toyota mặc dù thế hệ mới nhất của chiếc Corolla chắc chắn phong cách hơn so với người tiền nhiệm.

Civic thực sự là mẫu xe bán chạy thứ 2 thế giới cho phân khúc này nhưng cả năm 2019 và 2020 nó đã vượt qua chiếc Corolla để trở thành số 1 tại Mỹ theo Carsalesbase. Suốt 3 quý đầu năm 2020, Honda đã bán được 200.941 chiếc Civic (255.484 vào năm 2019). Bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách sedan, hatchback hoặc coupe, đa dạng hơn so với Corolla. Xe cũng có phong cách mạnh mẽ hơn so với Toyota mặc dù thế hệ mới nhất của chiếc Corolla chắc chắn phong cách hơn so với người tiền nhiệm.

2021 Toyota Corolla (từ 19.925 USD – tương đương 459 triệu đồng)

Trong khi chiếc Corolla chỉ có sẵn dưới dạng sedan hoặc hatchback, bạn còn có thêm lựa chọn hybrid. Corolla Hybrid 2021 có giá khởi điểm từ 23.500 USD (tương đương 542 triệu đồng) khá xứng đáng so với giá trị của xe. Trong 3 quý đầu năm 2020, doanh số của chiếc Corolla đạt 166.213 chiếc, giảm từ 233.968 chiếc so với cùng kỳ năm 2019. Mọi thứ cũng vẫn đang thực sự tốt với Corolla, bởi vì về tổng thể đây vẫn là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc của nó trên toàn thế giới, thậm chí vượt mặt VW Golf ở cấp độ toàn cầu. Hiện nay, có vẻ như người Mỹ đang chuộng sử dụng Honda hơn.

Trong khi chiếc Corolla chỉ có sẵn dưới dạng sedan hoặc hatchback, bạn còn có thêm lựa chọn hybrid. Corolla Hybrid 2021 có giá khởi điểm từ 23.500 USD (tương đương 542 triệu đồng) khá xứng đáng so với giá trị của xe. Trong 3 quý đầu năm 2020, doanh số của chiếc Corolla đạt 166.213 chiếc, giảm từ 233.968 chiếc so với cùng kỳ năm 2019. Mọi thứ cũng vẫn đang thực sự tốt với Corolla, bởi vì về tổng thể đây vẫn là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc của nó trên toàn thế giới, thậm chí vượt mặt VW Golf ở cấp độ toàn cầu. Hiện nay, có vẻ như người Mỹ đang chuộng sử dụng Honda hơn.

Phân khúc tiếp theo là sedan hạng trung, và rất nhiều trong đó vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ mặc cho crossover đã hoạt động rất tốt trong 3 năm qua.

2021 Toyota Camry (từ 24.970 USD – tương đương 576 triệu đồng)

Có sẵn với động cơ 2.5 L 4-pot hoặc V6 3.5 L cũng như động cơ hybrid, Camry là vua khi nhắc đến dòng sedan tầm trung. Toyota đã bán được 204.945 chiếc trong 3 quý đầu năm, giảm từ 258.456 chiếc từ năm 2019. Chiếc Camry thế hệ mới nhất đang chứng minh rằng đây là mẫu xe thành công như thế nào của Toyota, thậm chí nó được mang đến châu Âu để thay thế cho chiếc Avensis đã ngừng sản xuất.

Có sẵn với động cơ 2.5 L 4-pot hoặc V6 3.5 L cũng như động cơ hybrid, Camry là vua khi nhắc đến dòng sedan tầm trung. Toyota đã bán được 204.945 chiếc trong 3 quý đầu năm, giảm từ 258.456 chiếc từ năm 2019. Chiếc Camry thế hệ mới nhất đang chứng minh rằng đây là mẫu xe thành công như thế nào của Toyota, thậm chí nó được mang đến châu Âu để thay thế cho chiếc Avensis đã ngừng sản xuất.

2021 Honda Accord (từ 24.770 USD – tương đương 571 triệu đồng)

Accord là chiếc xe bán chạy thứ 2 phân khúc sau Camry với 145.291 chiếc được bán ra trong 3 quý đầu, giảm từ 204.463 chiếc trong năm 2019. Bạn có thể lựa chọn 1 chiếc Hybird hoặc động cơ xăng tăng áp (1.5T/2.0T). Phiên bản 2.0 L có sẵn hộp số tự động 10 cấp thay vì CVT như trên biến thể 1.5 L. Nhìn chung kiểu dáng của nó có thể gây tranh cãi so với kiểu dáng thể thao của Camry nhưng Accord vẫn là một chiếc xe cực kỳ thực dụng, được trang bị tốt. Những chiếc SUV cỡ nhỏ là một phân khúc khác cũng được thống trị bởi 2 hãng xe Nhật Bản bất chấp mức độ cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác như Chevrolet Equinox, Nissan Rogue, Jeep Wrangler và Subaru Forester.

Accord là chiếc xe bán chạy thứ 2 phân khúc sau Camry với 145.291 chiếc được bán ra trong 3 quý đầu, giảm từ 204.463 chiếc trong năm 2019. Bạn có thể lựa chọn 1 chiếc Hybird hoặc động cơ xăng tăng áp (1.5T/2.0T). Phiên bản 2.0 L có sẵn hộp số tự động 10 cấp thay vì CVT như trên biến thể 1.5 L. Nhìn chung kiểu dáng của nó có thể gây tranh cãi so với kiểu dáng thể thao của Camry nhưng Accord vẫn là một chiếc xe cực kỳ thực dụng, được trang bị tốt. Những chiếc SUV cỡ nhỏ là một phân khúc khác cũng được thống trị bởi 2 hãng xe Nhật Bản bất chấp mức độ cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác như Chevrolet Equinox, Nissan Rogue, Jeep Wrangler và Subaru Forester.

Những chiếc SUV cỡ nhỏ là một phân khúc khác cũng được thống trị bởi 2 hãng xe Nhật Bản bất chấp mức độ cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác như Chevrolet Equinox, Nissan Rogue, Jeep Wrangler và Subaru Forester.

Toyota RAV4 2021 (từ 26.050 USD – tương đương 600 triệu đồng)

Có sẵn với động cơ xăng 4 xi lanh 2.5 L cũng như hybrid và plug-in hybrid (Prime), RAV4 là một cỗ máy thực sự. Toyota đã bán ra 302.574 chiếc trong 9 tháng năm 2020. Đó là một con số lớn và gần gấp đôi những gì mà chiếc bán tải Tacoma hoặc GMC Sierra cỡ lớn làm được. Bất chấp dịch, doanh số RAV4 tại Mỹ chỉ giảm 7% so với năm 2019, và khi bạn xem xét thực tế rằng cứ mỗi 4 chiếc xe được bán ra thì có 1 chiếc crossover cỡ nhỏ thì bạn có thể thấy sự thành công mà chiếc RAV4 đang đạt được.

Có sẵn với động cơ xăng 4 xi lanh 2.5 L cũng như hybrid và plug-in hybrid (Prime), RAV4 là một cỗ máy thực sự. Toyota đã bán ra 302.574 chiếc trong 9 tháng năm 2020. Đó là một con số lớn và gần gấp đôi những gì mà chiếc bán tải Tacoma hoặc GMC Sierra cỡ lớn làm được. Bất chấp dịch, doanh số RAV4 tại Mỹ chỉ giảm 7% so với năm 2019, và khi bạn xem xét thực tế rằng cứ mỗi 4 chiếc xe được bán ra thì có 1 chiếc crossover cỡ nhỏ thì bạn có thể thấy sự thành công mà chiếc RAV4 đang đạt được.

Honda CR-V 2021 (từ 25.350 USD – tương đương 585 triệu đồng)

Bạn có thể sở hữu 1 chiếc CR-V với động cơ turbo-four 1.5 L hoặc chiếc hybrid, Honda đã bán ra 237.334 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2020, giảm từ 280.739 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Honda tung ra 1 loạt video cho rằng CR-V đáng mua hơn so với những đối thủ như RAV4, Nissan Rogue và Sabaru Forester. So với Toyota, Honda cho rằng chiếc CR-V có nhiều không gian hơn cho khoang hành khách và hàng hóa nhưng thực tế là sự chênh lệch không đáng kể.

Bạn có thể sở hữu 1 chiếc CR-V với động cơ turbo-four 1.5 L hoặc chiếc hybrid, Honda đã bán ra 237.334 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2020, giảm từ 280.739 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Honda tung ra 1 loạt video cho rằng CR-V đáng mua hơn so với những đối thủ như RAV4, Nissan Rogue và Sabaru Forester. So với Toyota, Honda cho rằng chiếc CR-V có nhiều không gian hơn cho khoang hành khách và hàng hóa nhưng thực tế là sự chênh lệch không đáng kể.

Theo Anh Quân/VOV

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/toyota-va-honda-duoc-yeu-thich-tai-my/20210127071547700