Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26.000 xe để siết lại đai ốc giảm chấn

Sau khi được Cục Đăng Kiểm phê duyệt, Toyota Việt Nam chính thức thông báo việc triệu hồi để siết lại đai ốc giảm chấn trước trên một số mẫu xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.

Một số mẫu xe của Toyota được triệu hồi để sửa chữa lỗi. (Ảnh nguồn: TMV)

Một số mẫu xe của Toyota được triệu hồi để sửa chữa lỗi. (Ảnh nguồn: TMV)

Ngày 19/1, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi “siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross”. Đồng thời, hãng cũng thực hiện cùng lúc chương trình làm hài lòng khách hàng “thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Hai chương trình trên sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 19/1/2024 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Theo đó với chương trình triệu hồi, số lượng xe được hãng phát hiện và công bố nằm trong diện ảnh hưởng là 25.971 chiếc có giai đoạn sản xuất ngày 6/1/2022 đến 30/8/2023.

Trên các xe thuộc diện triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên nhiều xe Avanza, Veloz và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ đại lý Toyota, mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 30 phút đến 2,5 giờ/xe.

Ngoài chương trình triệu hồi, TMV còn thực hiện đồng thời thêm chương trình làm hài lòng khách hàng, thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu.

Theo thiết kế, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Nhưng trên các xe nằm trong chương trình trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa thay thế dự kiến khoảng 1,3-2,4 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo các khách hàng sở hữu xe thuộc hai chương trình kể trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí. Còn xe theo diện nhập khẩu không chính hãng cũng sẽ được kiểm tra, sau khi hãng xác nhận và phê duyệt cũng sẽ được thay thế miễn phí./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/toyota-viet-nam-trieu-hoi-gan-26000-xe-de-siet-lai-dai-oc-giam-chan-post922153.vnp