Toyota Việt Nam triệu hồi một số xe để siết lại đai ốc giảm chấn trước

Sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Toyota Việt Nam chính thức thông báo việc triệu hồi để siết lại đai ốc giảm chấn trước trên một số mẫu xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp.

Ngày 19/1, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi "siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross". Đồng thời, hãng cũng thực hiện cùng lúc chương trình làm hài lòng khách hàng "thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu".

Gần 26.000 xe Toyota được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan hệ thống treo.

Gần 26.000 xe Toyota được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan hệ thống treo.

Hai chương trình trên sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/1/2024 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Với chương trình triệu hồi, số lượng xe được hãng phát hiện và công bố nằm trong diện ảnh hưởng khoảng gần 26 nghìn chiếc.

Trên các xe thuộc diện triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên nhiều xe Avanza, Veloz và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ đại lý Toyota, mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 30 phút đến 2,5 giờ/xe.

Danh sách xe nằm trong diện triệu hồi

Chương trình làm hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên một số mẫu xe nhập khẩu.

Chương trình làm hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên một số mẫu xe nhập khẩu.

Ngoài chương trình triệu hồi, TMV cho biết sẽ thực hiện đồng thời them chương trình hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu.

Theo thiết kế, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Nhưng trên các xe nằm trong chương trình hài lòng khách hàng, trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Danh sách xe thuộc chương trình làm hài lòng khách hàng

Toyota Việt Nam khuyến cáo các khách hàng sở hữu xe thuộc hai chương trình kể trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.

Tuấn Minh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/toyota-viet-nam-trieu-hoi-mot-so-xe-de-siet-lai-dai-oc-giam-chan-truoc-192240119152501051.htm