TP.Dĩ An: Đối thoại với nhân dân về cải cách hành chính, chuyển đổi số
Sáng 1-10, UBND TP.Dĩ An tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân về thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024. Hội nghị thu hút gần 300 người dân, doanh nghiệp, hội viên, đoàn viên tại 7 phường của thành phố tham dự.
Lãnh đạo TP.Dĩ An phát biểu tại hội nghị đối thoại
Sau khi nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP.Dĩ An trong 9 tháng năm 2024, nhất là các lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS), người dân, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên đặt gần 30 câu hỏi, kiến nghị về CCHC, CĐS.
Các kiến nghị liên quan đến vấn đề giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) toàn trình, một phần trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương; việc thực hiện TTHC tại nhà trên Cổng dịch vụ công Quốc gia còn quá khó, tính pháp lý số chưa cao, còn kèm bản giấy; các chính sách hỗ trợ đoàn viên, hội viên khởi nghiệp, thực hiện công tác tuyên truyền TTHC, CĐS…
Đại diện Công an TP.Dĩ An trả lời các kiến nghị liên quan đến đăng ký TTHC lưu trú, giải pháp tuyên truyền phòng ngừa rủi ro lừa đảo qua Internet
Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban, lãnh đạo TP.Dĩ An đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, hội viên, đoàn viên, nhất là kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến, CĐS của thành phố và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng chữ ký số, thanh toán không dùng tiền mặt, các dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực đất đai…
Người dân, hội viên, đoàn viên nêu các câu hỏi kiến nghị
Thông tin tại hội nghị, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết thành phố quyết tâm CĐS trên tất cả các lĩnh vực, ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống, sản xuất, kinh doanh. Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CCHC, nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.