TP.HCM ban hành quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp

Ngày 20.8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo mới nhất về việc thực hiện chương trình tiếng Anh theo quyết định 5695 về việc phê duyệt đề án 'Dạy và học các môn toán, khoa học, tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam' tại trường công lập trên địa bàn TP từ năm học 2024-2025.

Theo đó, đối với cấp THCS, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên của chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết toán, 3 tiết khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết toán, 2 tiết khoa học tự nhiên.

Về kiểm tra, đánh giá: môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Học sinh trao đổi bài vở sau tiết học

Học sinh trao đổi bài vở sau tiết học

Môn toán: 1 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Ở cấp THPT, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, sinh học của chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần, gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết toán, 7 tiết các môn vật lý và cụm chuyên đề vật lý, môn hóa học và cụm chuyên đề hóa học, môn sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết toán, 1 tiết vật lý và cụm chuyên đề vật lý, 1 tiết hóa học và cụm chuyên đề hóa học, 1 tiết sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Về kiểm tra, đánh giá, môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn toán: 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Các môn vật lý, hóa học, sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn vật lý, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn sinh học trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn vật lý, môn hóa học, môn sinh học trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Cụm chuyên đề vật lý, cụm chuyên đề hóa học, cụm chuyên đề sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn vật lý, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn sinh học trong học kỳ 2 của chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với lớp 12, thời lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, sinh học trong học kỳ 2 sẽ được thực hiện theo chương trình Việt Nam.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 do Sở GD-ĐT tổ chức, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Ngoài đề án 5695, từ năm 2012, TP.HCM đã triển khai đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp và đến nay vẫn kiên trì thực hiện.

Điều này phù hợp với kết luận của Bộ Chính trị, trong đó yêu cầu từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học... TP.HCM sẽ nghiên cứu các tiêu chí để chọn một số trường học thí điểm sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường.

Tú Viên

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-ban-hanh-quy-dinh-ve-day-hoc-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-222881.html