TP.HCM có nhiều chương trình du lịch độc đáo dịp 2-9 và cuối 2023
Dịp 2-9 và cuối 2023, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều chương trình du lịch độc đáo, hấp dẫn với quy mô lớn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Với những sách mới về thị thực của Việt Nam áp dụng từ ngày 15-8 , ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội này để đạt được kế hoạch và mục tiêu trong năm 2023.
Nhiều sự kiện tiêu biểu dịp 2-9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm 2023 kéo dài nhiều ngày. Với chính sách thị thực mới, đây là dịp để du khách trong và ngoài nước lên kế hoạch trải nghiệm, vui chơi giải trí.
Nắm bắt xu thế trên, TP.HCM đã lên kế hoạch thu hút khách dịp này. Hiện các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú trên địa bàn TP.HCM đã quảng bá nhiều tour, tuyến hấp dẫn để du khách lựa chọn những sản phẩm phù hợp.
Điển hình, Văn phòng UBND TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM đã thống nhất phương án để khách du lịch tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM vào dịp Lễ 2-9 tới. Sau đó tiếp tục duy trì hoạt động mở cửa đón du khách vào thứ bảy và chủ nhật mỗi cuối tháng…
Kế hoạch này được đưa ra là nhằm giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử TP.HCM; góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch TP.HCM; giới thiệu hình ảnh TP thân thiện, cởi mở...
Điểm nhấn gần nhất là vào ngày 25-8 tới, TP.HCM sẽ tổ chức triển lãm ảnh "Ngành du lịch TP.HCM và hành trình 30 điều đầu tiên". Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm điều thú vị về vùng đất, con người TP.HCM thông qua những bức ảnh trong buổi triển lãm.
Đặc biệt, TP.HCM sẽ tổ chức những sự kiện hấp dẫn diễn ra chào đón ngày Quốc khánh 2-9, gồm: Chương trình bắn pháo hoa và thả khinh khí cầu ngày 2-9; Chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố chào mừng lễ Quốc khánh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ...
Dự kiến TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại hai điểm: Tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn và tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen từ 21 giờ -21 giờ 15 tối ngày 2-9.
Từ nay tới cuối 2023, TP.HCM có sự kiện gì hấp dẫn?
Ngoài các chương trình được tổ chức chào đón dịp 2-9, từ nay tới cuối năm, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện tiêu biểu và dự kiến sẽ được mở rộng hơn về quy mô so với mọi năm. Đây là chiến lược phát triển du lịch nhằm đưa hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Điển hình cho chiến lược này là Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17, diễn ra ngày 7 đến 9-9. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp có cơ hội để tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch hiện có và mở rộng thị trường mới.
Tiếp theo là Lễ hội khinh khí cầu 2023 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12 tại trung tâm TP; Liên hoan múa rối Việt Nam dự kiến tổ chức cuối năm; Lễ hội "TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta", cũng dự kiến tổ chức cuối năm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM, kỳ vọng rất lớn vào chính sách thị thực mới có hiệu lực từ 15-8 vừa qua. Theo ông, ngay từ khi quốc hội thông qua, ngành du lịch TP đã có những thông cáo báo chí bằng nhiều thứ tiếng khác nhau gửi cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác quốc tế. Trên cơ sở đó đưa ra thông điệp là sau 15-8 chính sách visa mới sẽ rất thông thoáng và thời gian lưu trú của thị thực cũng sẽ dài hơn. Ông mong muốn rằng qua công tác truyền thông, quảng bá, các đối tác quốc tế sẽ biết rõ về chính sách thị thực mới này và tạo động lực cho du lịch vào cuối năm, cũng là cao điểm của du lịch cả nước.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng giám đốc Công ty Du lịch SACO, nhận định: Chính phủ đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp bằng chính sách thị thực mới. Tuy nhiên, doanh nghiệp du lịch và tất cả các doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng không phải có visa mở ra là chúng ta có khách ngay. Đồng thời, cũng không phải là mở ra thì sẽ đạt được như kỳ vọng.
Theo ông Tân, ngành du lịch cần đồng bộ về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ, về xúc tiến, về tất cả những dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đúng theo kỳ vọng của khách hàng. Bởi nếu không khéo thì hiệu ứng từ chính sách thị thực mới sẽ trở thành phản ứng ngược.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho rằng: Một cách rất hay là chúng ta tận dụng Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm 2023 với sự tham gia của nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới; các doanh nghiệp lữ hành của các nước...Chính họ sẽ là những người sẽ quảng bá, truyền thông cho chúng ta.