TP. HCM: Con Cưng, Guardian, Pharmacity rủ nhau... bán rau đồng giá

Phối hợp với Sở Công thương TP. HCM, nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác cùng vào cuộc cung ứng rau củ quả cho người dân thành phố.

Nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân, Sở Công Thương TP. HCM đã phối hợp với các chuỗi cửa hàng để mở các điểm bán hàng bình ổn giá.

Trong đó, có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con Cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam và 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín.

Hệ thống Con Cưng triển khai 150 điểm bán rau đồng giá tại TP. HCM

Sở Công thương TP cũng đã vận động các chuỗi hệ thống mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh văn Yola, Hoa Yêu Thương... chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

Theo Sở Công thương, với chuỗi cung ứng linh hoạt này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung.

Ngoài ra, các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh GHN, Công ty giao hàng tiết kiệm GHTK, Công ty Supership Việt Nam, Proship, Koina, Công ty vận chuyển Nhất Tín, công ty kho lạnh ABA, Công ty giải pháp chuỗi cung ứng One Mount.

Rau củ được bán theo hình thức đồng giá để khách hàng lựa chọn nhanh, tránh tiếp xúc đông người trong dịch bệnh

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Con Cưng, cho biết, trung bình mỗi ngày có 20.000 khách hàng tới các cửa hàng của Con Cưng tại TP. HCM để mua đồ dùng thiết yếu cho bé. Giờ đây, các gia đình có thể lựa chọn thêm các loại rau củ quả thuận tiện và nhanh chóng.

"Các loại rau củ được bán khá thông dụng trong bữa cơm của các gia đình như cải ngọt, mồng tơi, bí đỏ, bắp cải, cà rốt. Rau củ được bán theo hình thức đồng giá 35.000 đồng/kg để khách hàng lựa chọn nhanh, nhân viên thao tác nhanh, tránh tiếp xúc đông người trong dịch bệnh", bà Hạnh nói.

Chương trình bán hàng bình ổn giá sẽ được Con Cưng thực hiện tới khi hoạt động của chợ truyền thống và chuỗi siêu thị được hoạt động ổn định trở lại.

Thường xuyên đến mua sữa, tã cho con tại cửa hàng Con Cưng ở quận Tân Bình, TP. HCM, chị Nguyễn Ngọc Như chia sẻ: "Bây giờ ngoài mua đồ cho con, tôi còn có thể mua rau củ cho gia đình. Trong mùa dịch giá rau như vầy rất hợp lý, vợ chồng tôi đỡ lo về việc thực phẩm tăng giá".

Cam kết bán hàng không lợi nhuận để phục vụ người dân trong đại dịch, Guardian cung cấp 12 tấn rau củ mỗi ngày, mục tiêu tăng lên 50 tấn/ngày thông qua 66 điểm bán.

Các doanh nghiệp cho biết bán hàng không lợi nhuận để phục vụ người dân trong đại dịch

Trước đó, Sở Công thương đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada… để đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân có điều kiện tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Bên cạnh việc mở thêm các điểm bán hàng bình ổn giá, Sở Công thương TP. HCM tiếp tục triển khai sắp xếp lại điểm bán ở chợ truyền thống để phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân.

Sau 3 chợ đã được mở bán thí điểm các mặt hàng tươi sống, rau củ quả tại quận 11 (chợ Bình Thới và chợ Phú Thọ) và quận 10 (chợ Nguyễn Tri Phương), Sở Công thương TP. HCM cho biết trong tuần này sẽ có thêm 12 chợ được mở hoạt động thí điểm trở lại sau khi tạm đóng phòng chống dịch Covid-19.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tp-hcm-con-cung-guardian-pharmacity-ru-nhau-ban-rau-dong-gia-post145368.html