TP HCM: Công an sẽ vào cuộc, xác minh đêm nhạc Westlife có quảng cáo tiền ảo, web cá độ

Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn chiều 30-11, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đã thông tin liên quan đêm nhạc Westlife tổ chức ở thành phố vừa qua.

Theo phản ánh của báo chí, đêm nhạc của nhóm Westlife tại thành phố có xuất hiện nhiều gậy cổ vũ (lightstick) in logo một sàn tiền ảo và quạt in thông điệp quảng cáo một trang web cá độ.

Logo sàn tiền ảo cũng xuất hiện trên banner, backdrop cỡ lớn in ngoài và trong sân vận động Thống Nhất.

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, trả lời báo chí

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, trả lời báo chí

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, cho hay đêm nhạc của nhóm Westlife diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất vào tối 22-11, được thực hiện đầy đủ thủ tục để đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo Nghị định 144/2020.

Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt, có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp và xử lý nhanh chóng.

Về vấn đề quảng cáo trong đêm nhạc Westlife có dấu hiệu vi phạm hay không và trách nhiệm thuộc về ai, ông Vương khẳng định Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc.

"Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM sẽ xử phạt vi phạm hành đối với những hành vi vi phạm nêu trên" - ông Vương nhấn mạnh.

Ông Vương cho hay Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan.

Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau:

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với các hành vi: không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng rôn theo khoản 4, điều 42;

Phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi: quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định theo khoản 2, điều 33.

PHAN ANH

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thoi-su/tp-hcm-cong-an-se-vao-cuoc-xac-minh-dem-nhac-westlife-co-quang-cao-tien-ao-web-cai-do-20231130180555697.htm