Tp.HCM: Diện mạo hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sắp thông xe

Hơn 18 tháng thực hiện, dự án hầm chui để giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tại Tp.HCM sắp về đích.

Tại Tp.HCM, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình) thuộc dự án chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thông xe.

Tại Tp.HCM, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình) thuộc dự án chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thông xe.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM, dự án này sẽ tổ chức lễ thông xe vào ngày 10/8.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM, dự án này sẽ tổ chức lễ thông xe vào ngày 10/8.

Hầm chui này có kinh phí khoảng 200 tỷ đồng, là một phần của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km.

Hầm chui này có kinh phí khoảng 200 tỷ đồng, là một phần của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km.

Các công đoạn thi công cuối cùng đang khẩn trương tiến hành.

Các công đoạn thi công cuối cùng đang khẩn trương tiến hành.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.

Tổng chiều dài hầm khoảng 400m, trong đó, đoạn kín dài 40m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 180m, đoạn đường dẫn ra hầm phía Công ty Quản lý bay miền Nam có chiều dài hơn 180m.

Tổng chiều dài hầm khoảng 400m, trong đó, đoạn kín dài 40m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 180m, đoạn đường dẫn ra hầm phía Công ty Quản lý bay miền Nam có chiều dài hơn 180m.

Hầm chui được thiết kế chiều rộng 9m cho 2 làn xe chạy theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện qua đường Cộng Hòa.

Hầm chui được thiết kế chiều rộng 9m cho 2 làn xe chạy theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện qua đường Cộng Hòa.

Sau khi thông xe hầm chui, phương tiện có thể đi từ đường Phan Thúc Duyện - Thăng Long - rẽ trái ra Cộng Hòa, thay vì tập trung về vòng xoay Lăng Cha Cả như trước.

Sau khi thông xe hầm chui, phương tiện có thể đi từ đường Phan Thúc Duyện - Thăng Long - rẽ trái ra Cộng Hòa, thay vì tập trung về vòng xoay Lăng Cha Cả như trước.

Sau lễ thông xe, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM sẽ phát động thi đua 130 ngày đêm đẩy nhanh thi công, thông xe toàn bộ đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Đây là tuyến đường mở mới, rộng 25m - 48m, 6 làn xe, vận tốc 50 km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3 - 4 làn.

Sau lễ thông xe, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM sẽ phát động thi đua 130 ngày đêm đẩy nhanh thi công, thông xe toàn bộ đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Đây là tuyến đường mở mới, rộng 25m - 48m, 6 làn xe, vận tốc 50 km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3 - 4 làn.

Ngoài hạng mục hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1km, 4 làn xe ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài hạng mục hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1km, 4 làn xe ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Công trình hoàn thành ngoài kết nối trực tiếp ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực.

Công trình hoàn thành ngoài kết nối trực tiếp ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực.

Nguyễn Thành Nhân

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/tphcm-dien-mao-ham-chui-cua-ngo-san-bay-tan-son-nhat-sap-thong-xe-204240808110625268.htm