TP.HCM khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh của 47.000 giáo viên
TP.HCM sẽ khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh của tất cả giáo viên công lập từ tiểu học đến THPT.
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh của giáo viên ở tất cả cấp học, từ tiểu học đến THPT.
Theo thống kê đầu năm học, số này là hơn 47.000 người.

Một tiết học của cô trò Trường Tiểu học Hòa Bình, quận 1, TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI
Giáo viên sẽ thực hiện 1 bài khảo sát trắc nghiệm khách quan, thời gian 90 phút, bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung tham chiếu chuẩn châu Âu CEFR (từ A1 đến C2).
Bài khảo sát được thiết kế và chuẩn hóa bởi Cambridge Assessment English, bảo đảm tính khách quan, khoa học và độ tin cậy cao trong đánh giá trình độ tiếng Anh của giáo viên.
Việc khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh của giáo viên sẽ được thực hiện trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh tại địa chỉ: http://englishsurvey.hcm.edu.vn.
Thời gian tổ chức khảo sát từ ngày 23 đến ngày 29-4, từ 8 giờ đến 21 giờ, chia theo ca ở các quận, huyện.
+ Ngày 23-4: Giáo viên các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp cao nhất là THPT.
+ Ngày 24-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại quận 7, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận và huyện Củ Chi.
+ Ngày 25-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại quận 6, quận 11, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn.
+ Ngày 26-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại quận 3, quận 4, quận 8 và quận Bình Tân.
+ Ngày 27-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại quận 10, quận 12, quận Tân Bình và huyện Nhà Bè.
+ Ngày 28-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại quận 1, quận 5, quận Tân Phú và huyện Bình Chánh.
+ Ngày 29-4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại TP Thủ Đức, huyện Cần Giờ và các giáo viên chưa tham gia khảo sát.
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đây là đợt khảo sát năng lực tiếng Anh quy mô lớn nhất với giáo viên.
Qua đây, Sở GD&ĐT sẽ đánh giá toàn diện thực trạng năng lực tiếng Anh của đội ngũ, xác định thế mạnh, hạn chế để có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp.
Ngoài ra, căn cứ kết quả khảo sát và các yếu tố khác, ngành giáo dục sẽ đề xuất nội dung, lộ trình, nhằm xây dựng đề án từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, như kết luận 91 của Bộ Chính trị.