TP.HCM: Náo nhiệt mùa EURO 2024 với hàng loạt quán cà phê 'chuyên' bóng đá

Trong mùa EURO 2024, các chủ quán cà phê phải sắm thêm bàn, ghế, ti vi… để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đây cũng là cơ hội để họ hốt bạc mùa bóng đá.

Mùa làm ăn

Điển hình như anh Nguyễn Thành Trung (35 tuổi), chủ quán cà phê trên đường Hoàng Dư Khương (Q.10, TP.HCM), đã chi hơn 10 triệu đồng mua sắm thêm tivi cỡ lớn cùng nhiều bộ bàn ghế, để phục vụ khách xem bóng đá.

Theo anh Trung, vào những mùa giải bóng đá như EURO, Word Cup hay các giải đá ngoại hạng Anh, quán "sáng đèn" liên tục. "Tôi luôn làm sao để phục vụ khách xem bóng đá một cách tốt nhất từ chỗ ngồi đến thức uống. Nhờ hoạt động "ăn theo" bóng đá, mỗi ngày doanh thu của quán tăng gấp 5 – 6 lần ngày thường", anh Trung nói.

Các quán cà phê luôn sẵn sàng cho mùa giải EURO

Các quán cà phê luôn sẵn sàng cho mùa giải EURO

Những ngày đầu mùa giải EURO, anh Trung phải thức từ khuya đến sáng để phục vụ khách. Nhìn doanh số kinh doanh thì anh Trung quên đi mệt mỏi. "Thời gian qua, kinh tế thị trường khó khăn, một số hàng quán phải trả mặt bằng. Đây là dịp để quán "gỡ gạc" lại nên tôi sẵn sàng chịu cực. Hơn nữa, sau giải đấu quán sẽ có thêm khách quen nên đây quả thực là một mùa làm ăn", anh Trung bộc bạch.

Không riêng gì anh Trung, khi có các giải bóng đá, nhất là các giải lớn như EURO các chủ quán cà phê tại TP.HCM, phải thức khuya, sẵn sàng chịu cực nhưng họ vẫn vui vì doanh thu bán được gấp 5 - 7 lần ngày thường.

Các quán cà phê tại đường Lữ Gia (Q.11, TP.HCM), luôn trong tình trạng đông khách

Các quán cà phê tại đường Lữ Gia (Q.11, TP.HCM), luôn trong tình trạng đông khách

Ngoài sắm thêm tivi, chị Nguyễn Thị Ngọc (44 tuổi), kinh doanh quán cà phê tại hẻm 7A Thành Thái (Q.10, TP.HCM) còn trang trí lịch thi đấu EURO, phụ kiện liên quan đến bóng đá nhằm tăng không khí thêm rực rõ, sôi động đến khán giả.

"Thông thường khách xem bóng đá sẽ đi chung với bạn bè hoặc người thân. Để đáp ứng nhu cầu mình mở rộng diện tích, gắn thêm quạt để khách ngồi thoải mái hơn. Ở những trận đấu sau 22 giờ, mình tăng giá các loại nước từ 5.000 – 10.000 đồng/phần, phục vụ thêm mì gói, thức ăn nhanh, từ đó tạo thêm thu nhập cho quán", chị Ngọc cho hay.

Tăng cường thêm nhân viên

Có thể nói, rất nhiều người thích la cà tại quán xá để xem bóng đá cùng người thân, bạn bè. Ở đây, họ gặp nhau rồi cũng cổ vũ cho đội bóng yêu thích hay hò reo mỗi khi bóng vào lưới. Rồi cùng nhau bàn luận khiến việc thưởng thức bóng đá càng thêm cảm xúc.

Chính những điều này đã giúp cho không ít người kinh doanh hàng quán "hốt bạc" trong mùa EURO. Anh Lê Tuấn Tú (36 tuổi), ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM, đã tận dụng khoảng sân trước nhà để kinh doanh mùa EURO 2024.

Một số quán cà phê “chơi lớn” trang bị đến 3 tivi để phục vụ khách

Một số quán cà phê “chơi lớn” trang bị đến 3 tivi để phục vụ khách

"Mình mượn bàn ghế nhỏ của gia đình, rồi mua quạt, máy chiếu cùng các đầu thu độ nét cao để phục vụ khách. Nếu lượng khách đến đều như những ngày đầu, ước tính mùa EURO quán sẽ đem lợi nhuận hơn 20 triệu đồng", anh Tú cho hay.

Nhờ sức "nóng" của EURO 2024 đang tăng lên từng ngày, quán cà phê ở hẻm 451 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM, của chị Nguyễn Thị Trúc Ly (33 tuổi), luôn trong tình trạng "hết chỗ". "Mình cũng đang lên kế hoạch tăng cường thêm 3 nhân viên với những vị trí như phục vụ bàn, giữ xe. Bên cạnh việc đầu tư thiết bị, mình bổ sung thêm một số món ăn khuya, thức uống mới... vào thực đơn nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng", chị nói.

Hà Sang

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-nao-nhiet-mua-euro-2024-voi-hang-loat-quan-ca-phe-chuyen-bong-da-c2a76191.html