TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026

Dự án nút giao An Phú, công trình trọng điểm cửa ngõ phía Đông TP.HCM, đang ngổn ngang, nhiều hạng mục ì ạch, đối diện nguy cơ trễ hẹn.

Sau nhiều lần lùi ngày khánh thành dự án, đến đầu tháng 9/2025, công trình trọng điểm này vẫn còn ngổn ngang.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành trước 30/4/2025. Tuy nhiên, do chậm tiến độ, dự án lùi thời hạn hoàn thành vào cuối năm 2025, song kế hoạch này cũng khó đạt được.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành trước 30/4/2025. Tuy nhiên, do chậm tiến độ, dự án lùi thời hạn hoàn thành vào cuối năm 2025, song kế hoạch này cũng khó đạt được.

Nút giao thông An Phú là nơi giao nhau của 3 tuyến đường giao thông huyết mạch gồm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội. Do lượng xe đi lại trên 3 tuyến đường này rất lớn nên khi giao nhau tại nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Nút giao thông An Phú là nơi giao nhau của 3 tuyến đường giao thông huyết mạch gồm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội. Do lượng xe đi lại trên 3 tuyến đường này rất lớn nên khi giao nhau tại nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Dự án liên tục trễ hẹn, gây mất an toàn giao thông.

Dự án liên tục trễ hẹn, gây mất an toàn giao thông.

Theo Ban Quản lý dự án, đến nay toàn công trình chậm gần một năm so với kế hoạch. Nhiều gói thầu chỉ đạt mức rất thấp: gói cầu vượt N1.1, N1.3 chỉ hoàn thành 11-15%; gói HC1-02 (XL6) chậm tới 19 tháng so với cam kết. Hầm chui HC1-01, vốn dự kiến thông xe vào tháng 4/2025, cũng phải dời sang cuối tháng 6/2025 vì hệ thống bơm thoát nước chưa hoàn thiện.

Theo Ban Quản lý dự án, đến nay toàn công trình chậm gần một năm so với kế hoạch. Nhiều gói thầu chỉ đạt mức rất thấp: gói cầu vượt N1.1, N1.3 chỉ hoàn thành 11-15%; gói HC1-02 (XL6) chậm tới 19 tháng so với cam kết. Hầm chui HC1-01, vốn dự kiến thông xe vào tháng 4/2025, cũng phải dời sang cuối tháng 6/2025 vì hệ thống bơm thoát nước chưa hoàn thiện.

Khu vực đường Lương Định Của còn vướng hơn 22.000 m² mặt bằng.

Khu vực đường Lương Định Của còn vướng hơn 22.000 m² mặt bằng.

UBND TP.HCM nhiều lần ra “tối hậu thư”, yêu cầu các nhà thầu tăng tốc thi công.

UBND TP.HCM nhiều lần ra “tối hậu thư”, yêu cầu các nhà thầu tăng tốc thi công.

Hình ảnh mới nhất, phản ảnh công trình vẫn còn ngổn ngang.

Hình ảnh mới nhất, phản ảnh công trình vẫn còn ngổn ngang.

Lê Toàn - Thế Anh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tphcm-ngon-ngang-tren-cong-trinh-nut-giao-an-phu-nguy-co-keo-dai-den-nam-2026-d379620.html