TP.HCM: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ khi cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc

TP.HCM cấm xe mô tô lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến các tuyến đường cửa ngõ phía Đông ùn ứ nghiêm trọng, Sở Xây dựng TP.HCM đã lên tiếng về vấn đề này.

Chiều 12/6, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình Sở Xây dựng TP.HCM đã trả lời câu hỏi của Báo Công lý liên quan đến tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM khi cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc.

Ông Hải cho biết, từ ngày 7/6, TP.HCM cấm xe mô tô lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công) theo 2 hướng lưu thông.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình Sở Xây dựng TP.HCM trả lời câu hỏi của Báo Công lý.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình Sở Xây dựng TP.HCM trả lời câu hỏi của Báo Công lý.

Lộ trình thay thế: Đường Võ Chí Công Nguyễn Duy Trinh Đỗ Xuân Hợp song hành phải cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – Mai Chí Thọ và ngược lại.

Mục đích của việc điều chỉnh tổ chức giao thông để phục vụ triển khai thi công kết cấu nhịp nhánh cầu vượt N2 thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú; đồng thời chuẩn bị phục vụ việc thi công mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2) trong thời gian tới.

Dòng phương tiện ùn ứ kéo dài ở cửa ngõ phía Đông.

Dòng phương tiện ùn ứ kéo dài ở cửa ngõ phía Đông.

Ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, qua theo dõi, tình hình giao thông tại khu vực vào các ngày thứ bảy, chủ nhật tương đối ổn định, lượng xe lưu thông không lớn nên đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Tuy nhiên, sáng 9/6 (thứ hai), lượng xe ô tô con, xe 2 bánh lưu thông rất lớn trên đường song hành cao tốc dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài nhưng đến khoảng 9h cùng ngày, tình hình giao thông đã ổn định trở lại.

"Nguyên nhân xảy ra ùn ứ giao thông trên đường song hành cao tốc do người dân chưa nhận biết phương án điều chỉnh tổ chức giao thông", ông Hải nói.

Nút giao An Phú, TP Thủ Đức đông nghẹt phương tiện.

Nút giao An Phú, TP Thủ Đức đông nghẹt phương tiện.

Cũng qua theo dõi, Sở Xây dựng nhận thấy lượng xe ô tô lưu thông trên đường song hành cao tốc quá lớn, chiếm dụng hết phần đường lưu thông của xe 2 bánh.

Do đó, Sở Xây dựng đã giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ bổ sung thêm hệ thống băng rôn hướng dẫn các loại xe ô tô lưu thông vào đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (Sở Xây dựng đã tổ chức cho các loại xe ô tô con, xe ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống lưu thông vào làn đường dành cho xe mô tô trước đây trên đường dẫn cao tốc).

CSGT có mặt điều tiết, phân luồng giao thông.

CSGT có mặt điều tiết, phân luồng giao thông.

Từ ngày 10/6 đến nay, tình hình giao thông trên đường song hành cao tốc, đặc biệt tại giao lộ đường song hành cao tốc – đường Nguyễn Thị Định đã thông thoáng, các loại xe lưu thông ổn định, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

"Sở Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực này để đánh giá và có phương án điều chỉnh kịp thời", ông Hải nói thêm.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/tp-hcm-nguyen-nhan-dan-den-tinh-trang-un-u-khi-cam-xe-may-vao-duong-dan-cao-toc-482230.html