TP.HCM phát triển sản phẩm du lịch y tế

Hậu đại dịch Covid-19, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc trị liệu sức khỏe ngày càng được nhiều du khách quan tâm.

 TP.HCM hướng đến việc trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu của ASEAN. Ảnh: Quỳnh Danh.

TP.HCM hướng đến việc trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu của ASEAN. Ảnh: Quỳnh Danh.

Là trung tâm du lịch lớn, TP.HCM sở hữu nhiều lợi thế phát triển các loại hình du lịch gắn với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại là du lịch y tế, du lịch MICE, du lịch ẩm thực và mua sắm...

Cụ thể, với các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế, thành phố có nhiều tiềm năng phát triển dựa vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm 131 bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc bộ ngành.

Các cơ sở y tế hiện đại ở TP.HCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe gồm Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, Bệnh viện Pháp Việt, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Mắt Sài Gòn.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngày càng nhiều kiều bào, khách quốc tế đến thành phố để tìm kiếm các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa. Ước tính lượng khách đến TP.HCM vừa khám bệnh vừa du lịch chiếm khoảng 40% so với cả nước.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, lợi thế cạnh tranh của thành phố trong việc phát triển du lịch y tế là trình độ chuyên môn, tay nghề của các y bác sĩ và chất lượng dịch vụ, phục vụ tại đây rất tốt nhưng lại có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nhiều nơi.

Sở Du lịch và Sở Y tế thành phố tiếp tục phối hợp và đề ra những nội dung hoạt động phát triển sản phẩm du lịch y tế trong năm nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch này tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế của ngành du lịch và y tế, thu hút thêm nhiều khách du lịch đến thành phố trải nghiệm dịch vụ.

Bên cạnh đó, năm nay, ngoài lĩnh vực nha khoa, thành phố còn xây dựng thêm những gói sản phẩm y tế cao cấp, mở rộng thêm ở 3 lĩnh vực là khám tổng quát, tổng quát chuyên sâu và y học cổ truyền.

Bà Hiếu cho biết thêm với sản phẩm du lịch y tế, thành phố tập trung vào thị phần khách tầm trung và cao cấp nhằm tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu khi kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và du lịch y tế.

Trong tương lai, TP.HCM tiếp tục phát triển loại hình du lịch này và hướng đến việc trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu của khu vực ASEAN.

Vân Khanh

Nguồn Znews: https://lifestyle.zingnews.vn/tphcm-phat-trien-san-pham-du-lich-y-te-post1439476.html