TP HCM quảng bá du lịch qua Giải Marathon quốc tế
Giải Marathon quốc tế TP HCM Techcombank lần thứ 4 năm 2021 đã kết hợp quảng bá du lịch khi giới thiệu về hình ảnh điểm đến thành phố và các chương trình tour kích cầu du lịch trong nước với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành.
Giải Marathon quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 4 diễn ra từ ngày 9 đến 11-4, với hơn 13.000 vận động viên đăng ký tham dự.
Cuộc đua không chỉ thu hút các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên mà còn có sự tham gia đông đảo của những người yêu thể thao, các tập thể doanh nghiệp, nhà quản lý cùng nhiều người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực và lứa tuổi khác.
Giải do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, cùng sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành tổ chức trong bối cảnh thành phố cùng cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sau dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết giải chạy cũng kết hợp quảng bá du lịch nhằm giới thiệu đến các vận động viên và khách tham quan về hình ảnh điểm đến thành phố và các chương trình tour kích cầu du lịch trong nước với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành.
Hiệu ứng lan tỏa từ sự kiện này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc rèn luyện sức khỏe để phòng chống dịch bệnh. "Trong tương lai, khi thị trường du lịch quốc tế trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi sẽ có nhiều sản phẩm du lịch thú vị, đặc sắc để giới thiệu đến các vận động viên và gia đình, bạn bè của họ khi đến TP HCM tham gia giải chạy", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Cụ thể, hơn 1.000 vận động viên đến từ khắp các tỉnh, thành và địa phương khác trên cả nước và 943 vận động viên người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam tham gia giải chạy mùa thứ 4 đã có những trải nghiệm về du lịch tại thành phố thông qua cung đường chạy xuyên qua TP Thủ Đức và 5 quận với nhiều điểm du lịch, công trình kiến trúc mang tính lịch sử và văn hóa của thành phố.
Các vận động viên cũng có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ nhà hàng, khách sạn và city tour chất lượng, hấp dẫn tại TP HCM.