TP.HCM quảng bá du lịch y tế tại đất nước Chùa Vàng
Với hệ thống y tế hiện đại và chất lượng, TP.HCM sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn nâng cao sức khỏe và trải nghiệm những liệu pháp y tế chất lượng cao.
Chiều 21/6, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Chương trình Quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế tới các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp về tour du lịch y tế... của Thái Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết Việt Nam và Thái Lan có vị trí địa lý gần gũi, kết nối giao thông đường bộ và đường hàng không phát triển. Sản phẩm du lịch của hai nước phù hợp với thị hiếu của người dân, do đó hợp tác du lịch song phương, trong đó có lĩnh vực du lịch y tế có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển.
Đại sứ Phan Chí Thành Phan Chí Thành cho rằng với hệ thống y tế hiện đại và chất lượng, cùng với sự phát triển không ngừng của các trung tâm y tế, TP.HCM sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn nâng cao sức khỏe và trải nghiệm những liệu pháp y tế chất lượng cao.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhận định sự kiện sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan có được cái nhìn toàn cảnh hơn về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác, từ đó nắm bắt nhu cầu, thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch gắn với y tế và chăm sóc sức khỏe, đoàn công tác kỳ vọng các bệnh viện, cơ sở y tế, các chuyên gia du lịch của Thái Lan tham dự sự kiện sẽ sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, góp ý để hỗ trợ, phát triển và hoàn thiện sản phẩm du lịch y tế còn non trẻ của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Ông Ruben Toral, Giám đốc phụ trách lĩnh vực Y tế và Sức khỏe của Tập đoàn QUO toàn cầu, cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển lĩnh vực du lịch y tế, song còn rất nhiều việc phải làm.
Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, do đó sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và Malaysia.
Để cạnh tranh với các quốc gia này, Việt Nam sẽ phải làm nhiều hơn để phát triển hệ thống cơ sở y tế cũng như các thương hiệu y tế, qua đó tìm một lối đi riêng để phát triển trong tương lai.
Đại diện các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam đã chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại sự kiện. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động kết nối doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch y tế. Đoàn xúc tiến quảng bá của TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, làm trưởng đoàn cùng với gần 20 đại diện doanh nghiệp lữ hành hàng đầu và các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân, cơ sở y tế, các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Trước khi có mặt tại Thái Lan, đoàn đã tổ chức một chương trình quảng bá tại thủ đô Phnompenh, Campuchia.
PV