TP.HCM sẽ thống nhất 1 ứng dụng di động tương tác giữa chính quyền và người dân

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, thành phố sẽ thống nhất một ứng dụng di động nhằm tăng tương tác giữa chính quyền và người dân.

Trong năm 2022, Chương trình chuyển đổi số và Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ về tổ chức lại cơ chế chỉ đạo điều hành và hình thành các chính sách nền tảng, đòn bẩy. Sở Thông tin truyền thông TP.HCM kiến nghị, thành phố cần thống nhất Ban chỉ đạo về chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử thành một Ban chỉ đạo duy nhất do Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng ban để thống nhất trong chỉ đạo.

Cùng với đó, TP.HCM tập trung xây dựng chính quyền số, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công, mang lại các tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp với mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 đối với những dịch vụ công đủ điều kiện.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM. (Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM)

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM. (Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM)

Đặc biệt, năm 2022, TP.HCM sẽ triển khai một ứng dụng di động (App) duy nhất nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân và ngược lại, giữa người dân với chính quyền. Theo đó, người dân chỉ cần vào một App duy nhất để giao tiếp với chính quyền thành phố ở các lĩnh vực.

Thông qua ứng dụng, chính quyền TP.HCM cũng sẽ có thêm công cụ truyền thông, khảo sát người dân trên diện rộng, nhanh với chi phí thấp. Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM có thể biết kết quả từng phường xã, thị trấn giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân. Đây cũng là một trong những giải pháp để phát triển công dân số, xã hội số./.

Lệ Hằng/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-se-thong-nhat-1-ung-dung-di-dong-tuong-tac-giua-chinh-quyen-va-nguoi-dan-post917069.vov