TP.HCM tăng tốc khai thác thế mạnh du lịch qua các sản phẩm đặc trưng

TP.HCM đang tăng tốc triển khai nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung vào phát huy thế mạnh của từng khu vực như thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch địa phương.

Trong quý III/2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ đẩy mạnh kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trong đó trọng tâm là các dự án du lịch đường thủy năm 2024. Song song, các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch nông nghiệp và sinh thái cũng đang được đầu tư phát triển, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng du lịch ban đêm.

 Du khách, người dân tìm hiểu về thu hoạch mật dừa tại Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam (TP.HCM). Ảnh: Trần Đáng

Du khách, người dân tìm hiểu về thu hoạch mật dừa tại Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam (TP.HCM). Ảnh: Trần Đáng

Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để triển khai các sản phẩm du lịch y tế, đồng thời thúc đẩy chính sách phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Những bước đi này không chỉ giúp gia tăng sức hút của TP.HCM mà còn nhắm đến việc thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong thời gian tới, công tác quản lý các dịch vụ lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch sẽ được chú trọng, với kế hoạch công nhận các khu du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Thành phố trong năm 2024.

Đặc biệt, sự phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã có sự tăng trưởng rõ rệt cả về số lượng lẫn chất lượng. Chính quyền địa phương không chỉ chủ động nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm mới mà còn đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp du lịch - lữ hành để phát triển và quảng bá.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng nhận định rằng, thách thức lớn nhất hiện nay đối với các sản phẩm du lịch đặc trưng là làm thế nào để chúng duy trì được sức sống trên thị trường.

Điều này đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm từ tất cả các bên liên quan. Trong khi Sở Du lịch TP.HCM đã liên tục triển khai các hoạt động truyền thông để quảng bá sản phẩm, vẫn cần sự chung tay mạnh mẽ hơn từ phía doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Theo số liệu thống kê, tổng thu từ du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 tại TP.HCM đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 67,5% mục tiêu năm 2024.

Với đà tăng trưởng này, các chuyên gia dự đoán rằng ngành du lịch TP.HCM có thể đạt được mục tiêu đề ra trong năm nay. Dự kiến, trong những tháng cuối năm, nhiều địa phương sẽ ra mắt thêm các sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần thu hút thêm du khách đến với TP.HCM.

Nguyễn Hoàng

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tphcm-tang-toc-khai-thac-the-manh-du-lich-qua-cac-san-pham-dac-trung-post307120.html