TP HCM: Tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry

Ngày 6/11, Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết, vừa qua Đội Quản lý thị trường số 5 đã thực hiện tiêu hủy 1.910 sản phẩm hàng hóa vi phạm; tổng giá trị 260.930.000 đồng.

Số hàng hóa tiêu hủy này thuộc 17 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục Quản lý thị trường TP HCM và Đội Quản lý thị trường số 5 ban hành.

 Hàng hóa tập kết để tiêu hủy - Nguồn: Cục Quản lý thị trường TP HCM

Hàng hóa tập kết để tiêu hủy - Nguồn: Cục Quản lý thị trường TP HCM

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy này là quần áo, vải, giày, dép, ốp lưng điện thoại di động, túi nhựa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng và hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu: Chanel, Nike, Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Dior. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, nghiền nát, hủy hình dạng ban đầu.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP HCM, trước tình hình buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, gian lận thương mại vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra tại các trung tâm thương mại, tuyến đường phố.

Riêng đối với hàng giả, trong quý 3 năm 2023, các Đội Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 426 trường hợp vi phạm về các hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu; tạm giữ 49.444 đơn vị sản phẩm sữa bột, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, ví, hàng điện tử, phụ kiện điện thoại di động, phụ tùng xe máy, đồng hồ, dụng cụ cầm tay, vải, trang sức xi mạ… nhãn hiệu Honda, Adidas, Nike, Chanel, Valentino, Versace, Louis Vuitton, Apple, Levi’s, Apple, Bosch, Dior, Rolex, Patek Phillippe, MLB... Tổng trị giá hàng hóa vi phạm ước tính hơn 4,2 tỷ đồng.

Cục Quản lý thị trường TP HCM nhận định, trong các tháng cuối năm, nguồn hàng hóa di chuyển vào thị trường từ hướng biên giới Tây Nam được tập kết tại các kho hàng, điểm trung chuyển, chứa trữ và được bày bán, kinh doanh tại các tuyến phố du lịch, địa bàn nổi cộm, trọng điểm, trung tâm thương mại sẽ hoạt động sôi nổi.

Trong bối cảnh đó, Cục Quản lý thị trường TP HCM tiếp tục chỉ đạo các Đội tập trung đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ giám sát, thẩm tra, xác minh để kiểm soát. Từ đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các đối tượng vi phạm tại các địa bàn trọng điểm, các tuyến đường liên tỉnh, quốc lộ và tại các kho bãi, điểm chứa trữ hàng hóa.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tp-hcm-tieu-huy-gan-2000-san-pham-gia-mao-nhan-hieu-hermes-louis-vuitton-burberry-post271317.html